วันพุธที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย EMC, NNCL

EMC หุ้นน่าเล่น เป้าราคา 2 บาท

รอบสุดท้ายสำหรับสัมมนาหุ้น  สิ่งที่ควรจะเป็นไปด้านการลงทุนกับวิกฤตราคาน้ำมันที่กดดันตลาดหุ้นไทยแล้วจะทำอย่างไรดี  งานนี้งานเดียวก่อนสิ้นปี 57   เด็กแนวเรียนเชิญท่านนักลงทุนร่วมฟังสัมมนา ครั้งสุดท้ายของปี 2557  ในงาน Thailand Smart Money ณ  ชั้น 3 sky hall  เซ็นทรัล ลาดพร้าว  ในวันศุกร์ที่ 19 ธันวาคม นี้ตั้งแต่เวลา 18.00-19.30 ณ  ท่านจะได้  พบกับมุมมองการลงทุนในปี 58  แนวโน้มตลาดหุ้น   หุ้นเด่นสำหรับลงทุน และการจัดพอร์ทลงทุน  และถามตอบปัญหาหุ้นอย่างเต็มที่  งานเดียว  งานสุดท้ายของปี   ฟรี  walk in  โดยด่วน  ที่นั่งจำนวนจำกัด

NNCL  ตั้งแต่แนะนำไปช่วงกลางเดือน หุ้นตัวนี้มีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นอย่างผิดสังเกต แม้ราคาจะผันผวนบ้างตามตลาด แต่การดีดตัวคืนถือว่าทำได้ดี แสดงว่ามีใครเข้ามาทำอะไรกับหุ้นตัวนี้หรือไม่  และการที่โวลุ่มหนาแน่นอย่างคึกคักทั้งๆ ที่เงียบเหงามาเป็นปีอาจมองได้ว่าสิ่งที่เด็กแนวคาดหมายไว้มีความเป็นไปได้อย่างมาก     เด็กแนวจุดประเด็นวันก่อนว่า NNCL มีโอกาสลุ้นทำโรงไฟฟ้าในนิคม  เพราะคิดมานาน และตอนนี้กระแสมาเต็มๆ เรื่องของ Solar Farm มีโอกาสง่ายที่สุด และสายสัมพันธ์กับทหารนั้นถือว่าแนบแน่น  จึงไม่ยากเลยที่จะทำโรงไฟฟ้าค่ายทหารซัก 50-100 MW จะทำให้พื้นฐานเปลี่ยนไปเหมือนหุ้นรุ่นพี่อื่นๆ  ที่แค่คุยตัวเลขว่าจะทำเท่าไรราคาก็วิ่งไปเกิน 10 บาทกันทั้งนั้น แล้วทำไม NNCL จะสร้างฝันนี้ไม่ได้ล่ะ   นอกจากนี้ยังมีเรื่องพลังงานขยะ ต้องบอกว่าตอนนี้กลุ่มทุนทั้งในและนอกประเทศต่างหาทำเลที่มีศักยภาพในการเข้ามาดำเนินการ    ในประเทศเจ้าใหญ่ที่กำลังหาพันธมิตรก็ RATCH, PTT, BCP เจ้านอกก็ ญี่ปุ่น  เยอรมัน  จีน  นอรเวย์  เป็นไปได้หมด  และ NNCL มีโอกาสมากทั้งทำเล สายสัมพันธ์ และเม็ดเงิน เด็กแนวว่าจับตากันให้ดี  

วันก่อนคิดตัวเลขเล่นๆ ให้ดู หากทำ 100 MW จะมีกำไรต่อ 1 MW ที่ 7 ล้านบาทคิดรวมได้ 700 ล้านบาท เป็น EPS 0.45 บาท ถ้าให้ PE เพียง 10 เท่าจะได้มูลค่า 4.50 บาท  ยังไม่นับขยะที่มีกำไรมากขึ้นอีก มีโอกาส go so big เลยมาดูแนวโน้มกราฟกันหน่อย พิจารณาจากแท่งเทียน 60 นาที เห็นว่ากำลังอยู่ในช่วงไต่ระดับขึ้นไปยังแนวต้าน 1.95 บาท ที่ร่วงลงมาก่อนหน้านี้  โดย MACD เกิดสัญญาณซื้อจริงจังแล้ว ซึ่งยืนยันการไต่ระดับเดินหน้าท้าลมหนาวกันคราวนี้   อย่ารอช้าสะสมหุ้นตัวนี้ไว้รอประเด็น  รอข่าว  รอกระแสมา  ถ้าเป็นจริง เจอกันอีกทีคงหลายเด้งแน่

EMC  ปรับตัวลงมาตามตลาดจนถึงจุดที่น่าสนใจอย่างมาก  เพราะกราฟนั้นอยู่ระดับ Oversold เต็มที่ กำลังส่งสัญญาณกวักเมือเรียกให้เข้าไปช่วยกันอุ้ม เด็กแนวเคยประเมินหุ้นตัวนี้หลายครั้งว่าผลประกอบการในอนาคตจะกลับมาเติบโตอย่างมีนัยยะสำคัญ เนื่องจากระรับรู้การขายคอนโดปริมาณมากตั้งแต่ปลายปีนี้ไป มีโครงการทั้งชลบุรี  กุรงเทพ  อมตะ  มหาชัย  รวมๆ กันอาจจะไม่ใช่แค่หลักหลายพันล้าน และทำให้โครงสร้างรายได้มีสัดส่วนของการขายอสังหาอย่างมาก จับตากันไว้กับพื้นฐานที่เปลี่ยนไป  หากมองในปี 58 กลุ่ม prop จัดเป็นหนึ่งในหุ้นที่น่าเล่น เพราะนโยบายดอกเบี้ยต่ำ กระตุ้นเศรษฐกิจ  และการบริโภคอสังหาเติบโตมากกว่า GDP   ขณะที่ รายได้ของ EMC ก้าวกระโดดจากเมื่อก่อนที่ขาดทุนจะเป็นกำไรหลายร้อยล้านบาท ราคาตรงนี้ต่ำกว่าที่ควรจะเป็นร่วมเท่าตัวเด็กแนวเคยประเมินว่าเป้าหมายเหมาะสมควรจะถึง 2 บาท  ราคาแถวนี้ว่าใครติดให้ถัว  ใครไม่มีให้ซื้อ

สิ่งที่เด็กแนวกำลังประเมินต่อไปสำหรับ EMC เนื่องจากเป็นบริษัทที่รู้กันว่ากลุ่มบริษัทในเครือเดียวกันคือ CEN, RWI, UWC ซึ่งธุรกิจครอบคลุมในส่วนต่างๆ ไว้เยอะทั้งก่อสร้าง พลังงาน วางระบบ  รวมทั้งอสังหา  และเป็นไปได้ว่าหาก EMC ต้องการเพิ่มรายได้ให้ตัวเองดูใหญ่และมั่นคงขึ้น อาจหันเข้าไปทำ solar farm ก็ยังไม่ยาก เนื่องจากมีที่ดินในมือสะสมไว้ไม่น้อย  ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงมองยาวๆ  คงไปได้ไกล  ส่วนกราฟที่ปรับลงมา ประเมินแนว 250 วันพบว่ากำลังดีดตัวเพื่อให้ผ่าน down trend line ภายใน 1-2 วันนี้ และกลับไปยืน 1 บาทให้ได้  จากนั้นขึ้นต่อแน่  ราคาตรงนี้จึงไม้แรกๆ ของการขึ้นเลยอ่ะ   สะสมกันด้วยคร๊าบบบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น