วันอังคารที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย NNCL, PCA

NNCL ลุ้นงานโรงไฟฟ้า เคาะเป้าราคาชน 4.50บ.

• NNCL  นานมากแล้ว นานจนจำไม่ได้ที่เคยแนะนำหุ้นตัวนี้ ถึงเวลานี้เห็นราคาหุ้นที่ลงดิ่ง หัวปักมาเป็นปีทำตัวเป็นหุ้นพลังงานน้ำมันไปซะงั้น  เด็กแนวจึงมองว่าควรได้เวลาในการหา story มาเล่นกันซะหน่อย ท่ามกลางหุ้นใหญ่เสียหลัก  และ SET เสียฟอร์ม  แต่หุ้นเล็กกลับหวือหวาบรรยากาศเป็นกันเองสนุกสนานอย่างมาก    NNCL เคยบอกว่าจะทำโรงไฟฟ้าในนิคม  เรื่องนี้ก็ผลุบๆ โผล่ๆ  คงศึกษาความเป็นไปได้หลายอย่างแล้วไม่สรุปเสียที   แต่เมื่อฟ้าเปิด ดวงอาทิตย์ฉายแสดงเรื่องของ Solar Farm มีโอกาสง่ายที่สุด และสายสัมพันธ์กับทหารนั้นถือว่าแนบแน่น  ถ้าได้ทำโรงไฟฟ้าค่ายทหารซัก 100 MW จะทำให้พื้นฐานบริษัทเปลี่ยนไปเหมือนหุ้นรุ่นพี่อื่นๆ  ที่แค่คุยตัวเลขว่าจะทำเท่าไรราคาก็วิ่งไปเกิน 10 บาทกันทั้งนั้น แล้วทำไม NNCL จะสร้างฝันนี้ไม่ได้ล่ะ   นอกจากนี้ยังมีเรื่องพลังงานขยะ เพราะในแถบนั้นมีบ่อขยะเพียบที่บริษัทสามารถร่วมทุนได้สบายๆ   เด็กแนวว่าไม่อันใดก็อันหนึ่ง  หรือก็ทำทั้งสองอย่างเลย  มาคิดเล่นๆ  เกี่ยวกับ solar ในค่ายทหาร คุยกันที่ 100 MW เป็นส่วนใหญ่ หาก NNCL ได้มาจริง  จะมีกำไรต่อ 1 MW ที่ 7 ล้านบาทคิดรวมได้ 700 ล้านบาท เป็น EPS 0.45 บาท ถ้าให้ PE เพียง 10 เท่าจะได้มูลค่า 4.50 บาท

แต่เห็นหุ้นรุ่นพี่แต่ละตัวมี PE ไม่ต่ำกว่า 30 เท่ากันทั้งนั้นเลย แบบนี้ถือว่าท้าทาย NNCL มาก ใครคิดคล้อยตามเด็กแนว อย่ารอช้าสะสมหุ้นตัวนี้ไว้รอประเด็น  รอข่าว  รอกระแสมา  ถ้าเป็นจริง เจอกันอีกทีคงหลายเด้งแน่  แนวโน้มกราฟของ NNCL ปรับตัวลงเป็น pattern ชัดเจน คือลงมาที่เส้นแนวรับจะดีดตัว 0.40 บาททุกครั้ง  ในครั้งนี้เช่นกันดีดตัวจาก 1.90 บาท ขึ้นไปจะมีแนวต้าน 2.30 บาทเป็นอย่างน้อย ขณะที่ MACD มี Divergence เกิดขึ้น  เป็นสัญญาณซื้อแล้ว และ เผลอๆ อาจจะแรงซะด้วยซ้ำ เพราะจัดเป็นหุ้นใหม่ กระแสใหม่ที่หยุดเล่นมานานแล้วตัวจะเบา  ไหลรื่น  ขอให้รวย

• PCA  เงียบไปนานพอควรสำหรับหุ้นตัวนี้ หลังจากขึ้นแรงมากๆ  อยู่พักใหญ่จาก 5 บาทไป 8.50 บาทเพียงแค่สัปดาห์เดียว เล่นเอาเสียวไปทั้งกระดาน  หลังจากราคาอิ่มตัวก็เริ่มปรับฐานลงมาหาความจริงรอกระแสใหม่ๆ  และถึงตรงนี้เด็กแนวว่ากำลังได้จังหวะเหมาะสมที่จะเข้าเก็บหุ้นตัวนี้อีกรอบ  อย่างแรกคือผลประกอบการ Q3 ไม่เลว ส่วน Q4 จะออกมาดี เพราะมีรายได้เสริมจากการขายกลุ่ม Set Top Box  ซึ่งจะทำให้กำไรปี 57 มากกว่าที่คาดและปี 58 จะกำไรเติบโตมาก  เด็กแนวประเมินว่ายอดขายสินค้าและการวางระบบปกติจะมีกำไร 91 ล้านบาท และกำไรจากกล่องหรรษาอีก 50 ล้านบาท จะทำให้กำไรปี 58 วิ่งไป 141 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ ยังไม่นับงานประมูลภาครัฐที่จะมีมากจาก Digital Economy นั่นเอง
ราคาเหมาะสมที่ PE 18 เท่าก็ปาเข้าไป 10 บาทแล้ว ถือว่าราคาหุ้นในกระดานตอนนี้ถูกเกินไปเมื่อนับถึงช่วงเวลานี้ที่สินค้าต่างๆ มีจำหน่ายในท้องตลาด และกระแสภาครัฐกำลังแรง  ขณะที่กราฟทางเทคนิคเพิ่งเด้งตัว กำลังจะเกิดสัญญาณซื้อรอบใหม่มีโอกาสวิ่งกระชากไม่ใช่น้อย เพราะหุ้นแห้งเต็มทีแล้ว  ต้านแรก 7.50 บาท ขอให้โชคดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น