วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย EARTH, ECF

เข้าสะสม EARTH เป้าหมาย9.2 บาท

EARTH   เมื่อกลางเดือนก่อน เด็กแนวเห็นว่าราคาหุ้นตัวนี้ปรับตัวลดลงมามากแล้ว  และน่าจะเป็นโอกาสอันดีในการเข้าสะสมสำหรับลงทุน และถึงตอนนี้ราคาหุ้นยังไม่ไปไหนแกว่งบริเวณเดิม ซึ่งก็ถือว่ายังยืนยันการให้สะสมต่อไป  เมื่อวานเริ่มฟื้นตัวขึ้นมาเล็กๆ  อย่าเพิ่งรีบหนี ให้เก็บเข้าพอร์ทลงทุนไว้ดีกว่า  ส่วนการเปลี่ยนแปลงล่าสุดคือออก TDR จำนวน 200 ล้านหุ้นไปเทรดที่ตลาดไต้หวันกำหนดราคา 6.37 บาท สูงกว่าราคาบ้านเรา  ด้านพื้นฐานต้องยอมรับว่า EARTH เป็นบริษัทที่มีการเติบโตโดดเด่นเรื่อยมา  ล่าสุดมีเหมืองในมือที่มีแหล่งสำรองกว่า 30 ล้านตันมากที่สุดกลุ่มถ่านหินขนาดเล็ก ยังไม่นับแหล่งใหม่ที่กำลังเจรจาคาดว่าต่อไปจะมีข่าวใหญ่กว่านี้อีก ส่วนลูกค้าของEARTH นั้นมีแต่ประเทศใหญ่ๆ ทั้งอินโด จีน และเกาหลี  ล่าสุด จัดตั้งบริษัทย่อยที่ประเทศจีน ชื่อ Guanggdong Energy Earth Company เพื่อประกอบธุรกิจซื้อขายถ่านหินในประเทศจีนและระหว่างประเทศ เป็นการขยายช่องทางารตลาด เพื่อขยายธุรกิจด้านการค้าในประเทศจีน  อินเดีย และเกาหลีใต้  มองดูอย่างนี้อนาคตสดใส  และตัวที่จะช่วยผลักดันราคาหุ้นนั้น นักวิเคราะห์บอกว่าราคาน้ำมันที่ลง จะทำให้กองทุนหันกลุ่มพลังงานมาเข้าถ่านหินได้ง่ายขึ้น  ดังนั้นกลุ่มนี้จะกลับมาดีขึ้นกว่าเดิม  และเมื่อเป็นบริษัทที่มีแหล่งสำรองแน่นอน จึงเป็นหุ้นที่น่าลงทุนเลยอ่ะ

ผลประกอบการปี 58 คาดมีโอกาสขายถ่านหินได้ 10 ล้านตันสบายๆ  ด้านกำไรมีโอกาสฟาดไป  1.3 พันล้านบาท   ค่า PE ของ  EARTH ต่ำกว่า Banpu ซะอีก ประเมินเป้าที่  9.2 บาท  มี Upside เพียบ  แนวโน้มกราฟของ EARTH ถือว่ายังอยู่ในช่วงสะสมกำลัง  และตั้งท้องของแท่งเทียน  เราสามารถวาดแอ่งกระทะได้ชัดเจน  โดย RSI ชี้นำเป็น buy signal ล่วงหน้าแล้ว  แบบนี้อีกไม่นานก็ขึ้น  ยิ่งราคาถ่านหินขึ้นล่วงหน้ามา 3 week ติดแล้ว  ราคา EARTH ก็ต้องมีลุ้นวิ่งไปต้านแรก 6 บาทให้ได้ ใครสะสมขอให้รวยคร๊าบบบ

ECF   ถือว่าเป็นหุ้นที่มีข่าวดีต่อเนื่องกันถึง 3 ข่าว และถ้าสามารถประเมินได้จะทำให้พื้นฐานบริษัทเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมาก  จึงไม่ต้องสงสัยว่าทำไมราคาหุ้นตัวนี้จึงแข็งแรงฝุดๆ  ทั้งๆ ที่ค่า PE สูง และรายได้จากเฟอร์นิเจอร์ในปีนี้ไม่มากเท่าไร   ข่าวสำคัญที่ออกมาเมื่อวานคือบริษัทกำลังเจรจากับบริษัทค้าปลีกของญี่ปุ่น  คาดว่าจะซื้อธุรกิจมาในเมืองไทย  ซึ่งเราก็ต้องประเมินกันอีกทีว่าค้าปลีกที่ว่าคือร้านค้าแบบไหน  เช่น Boots หรือ Watson หรือ Daiso เหล่านี้เข้าข่ายทั้งหมด  รายได้ต่อปีหลายร้อยล้านบาท กำไรก็บานตะไท  ถ้าเซ็นต์กันเมื่อไรท่าจะแรงเอาเรื่อง  อีกข่าวคือบริษัทกำลังสรุปที่จะซื้อลิขสิทธิ์คาเรคเตอร์ขอดีสนีย์ผลิตเฟอร์นิเจอร์  อันนี้ก็ใหญ่มาก  ถ้าได้มาแล้วเชื่อว่า ตู้ โต๊ะรูปการ์ตูนที่ผลิตจะขายได้ทะลักทะลาย   และที่สำคัญเมื่อเดือนก่อนประกาศทำ solar roof top ร่วมกับ gunkuk ที่ 33 MW   โดยเริ่มลงมือสร้าง 18 MW ก่อน    เรียกว่านี่คือเรื่องใหญ่ๆ ที่จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน    เด็กแนวลองผูกตัวเลขสามรายการนี้เข้าด้วยกัน ประเมินมี 58  จะได้กำไรในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ 138 ล้านบาท และโซล่าอีก 36 ล้าบาท ได้ EPS 0.33 บาท คิดเป็นราคาเหมาะสมที่ PE 20 เท่าจะได้ 6.70 บาท

ส่วนปี 59 จะก้าวกระโดดเพราะขายไฟฟ้าได้เต็มที่กว่าเดิม   มองแบบนี้ถือว่า ECF กลายเป็นบริษัทที่น่าลงทุนระยะยาวอย่างม๊าวววก  ด้านสัญญาณเทคนิค ตอนนี้ตั้งลำรอบใหม่แล้ว  โดยแท่งเทียนกำลังโค้งตัวขึ้นไปยังแนวแนวของกรอบบนที่ 5.40 บาท  และ MACD สร้างสัญญาณซื้อรอบใหม่ ในที่ต่ำ แสดงว่าจะเหวี่ยงตัวได้ไกลขึ้น ส่วนจะทดสอบ high เดิม หรือเกิด New high ต้องมาพิสูจน์กัน แต่ต้องบอกว่าน่าลงทุนจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น