วันพุธที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย GUNKUL

GUNKUL เด่น ต้าน 29 บาท

เด็กแนวเรียนเชิญท่านนักลงทุนร่วมฟังสัมมนา ครั้งสุดท้ายของปี 2557  ในงาน Thailand Smart Money ณ  ชั้น 3 sky hall  เซ็นทรัล ลาดพร้าว  ในวันศุกร์ที่ 19 ธันวาคม นี้ตั้งแต่เวลา 18.00-19.30 ณ  ท่านจะได้  พบกับมุมมองการลงทุนในปี 58  แนวโน้มตลาดหุ้น   หุ้นเด่นสำหรับลงทุน และการจัดพอร์ทลงทุน  และถามตอบปัญหาหุ้นอย่างเต็มที่  งานเดียว  งานสุดท้ายของปี   ฟรี  walk in  โดยด่วน ที่นั่งจำกัด
ตอนนี้หลายคนคงงง  และลังเล  ไม่รู้จะเอายังไง  ตลาดลงลึกจะขายทิ้งดี หรือจะถือต่อ หรือจะหาเงินมาใส่เพิ่ม   ก่อนอื่น สิ่งที่ต้องเป็นบทเรียนในรอบนี้ และมักเป็นบทเรียนในทุกรอบ เพราะหุ้นลงทีไรมีปัญหาทุกที แก้กันไม่ได้ก็คือการติดหุ้น  การไม่ยอม cut ส่งผลให้เงินตึง  จะขายก็เสียดาย  จะซื้อเพิ่มก็กลัวลงต่อ  จะถัวก็กลัวราคายังไม่สะเด็ดน้ำ ทำอะไรไม่ถูก  จำไว้ว่าเงินคือสิ่งที่สำคัญที่สุดการเล่นหุ้นในรอบไหนๆก็ตามจะต้องมีการขายเอาเงินสดออกมาจำนวนหนึ่งเสมอเพื่อสำรองสำหรับการซื้อหุ้นเพิ่มเข้าไป  และยิ่งตลาดหุ้นตก ก็ต้องตัดใจขายให้ได้เพื่อนำเงินมาลุยครั้งใหม่   อย่าลืมนะ เล่นหุ้นรอบไหนก็ตามจะต้องมีการแบ่งขายเอาเงินสดออกมาทุกครั้ง และจะต้องมีจุดในการยอม cut ทุกครั้ง  ท่องไป ให้ขึ้นใจ  ส่วนตลาดรอบนี้เด็กแนวว่ามันจะเหวี่ยงตัวกว้างไปจนถึงสิ้นปี ระหว่าง 1,420-1,500 จุด   ซึ่งเป็นเรื่องดี เพราะหุ้นชอบการเหวี่ยงตัว จะทำให้มี gap ในการทำกำไร   ช่วงนี้ฝรั่งอยู่ยังจะขายหุ้นต่อไปอีกสัปดาห์ แต่มีกองทุนคอยรับ  หลังจากคริสต์มาส ต่างชาติกลับไปเยี่ยมบ้าน หุ้นไทยจะแอบขึ้น และไปปิดแถว 1,500 ได้ อย่าหวังไกล ฐาน SET ต่ำลงกว่าเดิม

•GUNKUL  หุ้นที่มีธุรกิจด้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้า ประเภทพลังงานทางเลือกนั้น ตอนนี้ต้องยกให้กัลป์กุลนี่แหละที่ถือว่าเจ๋งฝุดๆ  และปราศจากเรื่องกวนใจให้ปวดหมอง   จุดเด่นของบริษัทคือโปรเจคมีมากมายมหาศาล รับงานทั้ง ดิน น้ำ  ลม ไฟ  ยังขาดแต่นรก สวรรค์เท่านั้นที่ไม่รับงาน  แต่โลกมนุษย์มีอะไรให้ทำพี่เค้าทำทั้งหมด ทั้ง Solar farm, Solar Roof Top, Wind Farm, การขายอุปกรณ์ไฟฟ้า  การเดินสายส่ง และกำลังจะเป็นผู้จ่ายไฟฟ้าเอง  ล่าสุดมีการลงทุนในพม่า  ญี่ปุ่น และต่อเนื่องอีกในบางประเทศ ทำให้บริษัทมีรายได้ระยะยาว ก้อนใหญ่ๆ  แค่นั้นยังไม่พอบริษัท วินด์โฮลดิ้งที่มีปัญหา  จนใครต่อใครกลัว  GUNKUL บอกว่า จะขายมะ เฮียจะซื้อ  เพราะเล็งการณ์ไกลไว้แล้ว  ได้มานี่บริษัทจะก้าวขึ้นเป็นผู้สร้างและผลิตไฟฟ้ารายใหญ่มากๆ  ไปเลย ทำให้ market cap ก้าวไประดับอินเตอร์สบายๆ   ขั่วโมงนี้จึงยกนิ้วให้ว่าโดดเด่นสุดสำหรับผู้ที่รับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าและยังขายไฟฟ้าเองด้วย คอยดูข่าวใหญ่ๆ ที่จะเกิดจากนี้ไป และคอยดูบริษัทลูกหลายๆ บริษัทที่จะเข้าตลาด และคอยดูธุรกิจผลิตหลอด LED ที่จะนำไปเปลี่ยนหลอดไฟในประเทศปริมาณมาก

เห็นแต่ละเรื่องแล้วไม่อยากลงรายละเอียดตัวเลขเลย  มันเยอะแยะไปหมด   ราคาเป้าหมายเล็งกันไปไกล  ไม่ใช่ที่เคยเป็นมาแน่  ส่วนแนวโน้มราคาในระยะสั้นนั้นกราฟเทคนิคที่ปรับตัวลดลงต่ำตามตลาดในระยะนี้ กลับเป็นโอกาสซื้อที่น่าสนใจ  เมื่อวานเริ่มฟื้นตัวเป็นวันแรก และกราฟโค้งตัวเป็น V-shape จะมีการขึ้นไปยังต้านแรก 29 บาท สัญญาณซื้อ confirm โดย RSI  หลังจากผ่านตรงนี้ไปได้จะวิ่งยาวไปไหนต่อไหน  ใครสนใจซื้อตัวนี้ก่อนผ่าน 29 บาท ถือว่าได้ของถูก  ถ้าซื้อสูงกว่านี้ถือว่าเสียราคา

GEL จัดเป็นหุ้นเล็ก เด่นอีกตัวหนึ่งที่เด็กแนวปลุกกระแสขึ้นมาจนคนรู้จัก ก่อนที่ตลาดจะลงเละนั้น หุ้นเจลจัดว่าร้อนแรงมาก ราคาที่ขึ้นแรงไป 2 บาททำให้นักลงทุนบางส่วนไม่กล้าเล่น และเมื่อปรับลงมาแบบนี้ยังจะกลัวอะไรอีก ปริมาณการซื้อขายเมื่อวานระดับ 500 ล้านบาท จัดว่าไม่ธรรมดาสำหรับหุ้นราคาเล็กๆ  แบบนี้แสดงว่าต้องมีอะไรเด็ดๆ เด็กแนวเคยบอกไปแล้วว่าโครงสร้างธุรกิจของบริษัทจะเปลี่ยนไปหลัง Q3  ธุรกิจลุยไปถึงพม่า ในอนาคตน่าจะรับงานก่อสร้างขนาดใหญ่  เล็งๆ ไว้ให้ดีว่าจะมีเอี่ยวทวายหรือไม่   และพันธมิตรใหม่จะเป็นใครหลังส่วนทุนล้างจนสะอาดแล้ว

โดยขาดทุนสะสมจะหมดไปกลายเป็นกำไรและมี Book value ระดับสูง ล่าสุด Book value ขึ้นมา 0.90 บาท ส่วนทุนระดับ 5 พันล้านบาท ถ้าเราให้ PBV ระดับ 2 เท่าของรับเหมา ราคาเป้าหมายคือ 1.80 บาทเป็นอย่างน้อยได้เห็นกันล่ะ ถือว่าเร้าใจมาก  ด้านกราฟเมื่อวานดีดตัวแรงจาก low ขึ้นมาเป็นสัญญาณกลับตัวแบบ Engulfing จากนี้ไปไม่น่าจะต่ำกว่านี้แล้ว  จึงเป็นจังหวะของการเข้าซื้อ  อย่าลังเล  ยิ่งช้ายิ่งขึ้นนะขอบอก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น