วันจันทร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2559

เด็กแนวชี้ช่องรวยMFEC,TFD

MFEC หายเงียบไปปีกว่าๆ หลังจากที่ผลประกอบการชะลอตัวลงอย่างต่อเนื่อง งานเกี่ยวกับวางระบบ ICT ก็ออกมาน้อยจึงทำให้บริษัทมีงานไม่เป็นไปตามเป้าหมาย กระทบต่อกำไร แต่ในช่วง 2 ไตรมาสหลังกลับมีกำไรเติบโตขึ้นอย่างน่าจับตาทั้งรายได้และอัตราทำกำไร ซึ่งดูเหมือนว่าบริษัทปรับตัวเองได้แล้ว และกำลังจะ turnaround ขึ้นมาในปี 59 นอกจากนี้หากได้รับงานวางระบบ 4G เพิ่มเติมจะทำให้การพลิกสถานะเร็วขึ้น และมีความเป็นไปได้ซะด้วย เนื่องจากหุ้นในกลุ่มนี้จะมีข่าวดีหลังการชะรำเงินค่าประมูล 4G จบในกลางเดือนนี้

ดังนั้นในขณะที่ราคากำลังต่ำๆ อยู่จึงน่าสนใจเข้าซื้อเก็บอย่างมาก อีกทั้งราคาที่ลดลงจนค่า PE เหลือเพียง 11 เท่าเด็กแนวว่าโอกาสสะสมหุ้นมาแล้วนั้นเอง ขณะที่ PBV เคยสูงเกิน 2 เท่าตอนนี้เหลือเพียง 1.2 เท่า ต่ำสุดในรอบ 3 ปี ด้านสัญญาณเทคนิคเห็นการฟื้นตัวจาก bottom มีโวลุ่มเกิดขึ้น เหมือนกำลังถูกสะสมหุ้น และทำให้ราคาเริ่มขยับจาก low จน MACD เกิด Divergence อาการแบบนี้หมายถึงหุ้นกำลังถูกปั้นอย่างช้าๆ และเมื่อได้เวลาอันเหมาะสมมันจะกระชากตัวขึ้นไปรอบใหญ่ ใครสังเกตเห็นและมองตรงกัน ลองติดไม้ติดมือไว้ดูครับ

TFD อาการหุ้นมีสัญญาณการเก็บสะสมอย่างชัดเจน ซึ่งคาดว่าจะมีปัจจัยบวกเกิดขึ้น เกี่ยวกับการทำพลังงานทางเลือก ทั้งพันธมิตรต่างชาติ และในประเทศขนาดใหญ่solar และ ชีวะมวล ซึ่งถือว่ามีความ อย่างไรก็ตามเรื่องผลประกอบการปี 59 แนวโน้มมีการ turnaround อย่างชัดเจนเป็นกำไรแรง หลังจากมีข่าวขายตึก Harbor ไปได้ จะมีการบันทึกกำไรราว 300 ล้านบาท ยังไม่นับการขายคอนโดอื่นๆ และที่ดินในนิคม จึงถือเป็นปีที่น่าจะฟื้นตัวอย่างแท้จริง ใครยังไม่เข็ดกับหุ้นตัวนี้ลองติดมือสะสมกัน ในช่วงราคาต่ำๆ down side risk ก็ต่ำด้วย ถือว่าไม่เลวเลย ด้านกราฟระยะสั้นมีสัญญาณซื้อ เป้าหมายการวิ่ง 2.80 บาทและอาจไหลไปที่ 3 บาทไม่ยาก แนะนำว่าเก็งกำไรรอข่าวดีกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น