วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2559

เด็กแนวชี้ช่องรวย EPG WICE

EPG  หุ้นพื้นฐานดีที่เล่นรอบใหญ่ไปแล้ว และก็พักตัวแล้ว ตอนนี้เหมือนว่ารอบใหม่กำลังจะกลับมาอีกครั้งหนึ่ง ข่าวสำคัญคือการเจรจากับสองค่ายรถยนต์ใหญ่เพื่อออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์ของรถกะบะรุ่นใหม่ทำให้รายได้ในส่วนของบริษัทลูกจะเพิ่มขึ้นมากในอนาคตและเข้ารับรู้มายังแม่ EPG   ส่วนบริษัท TJM ที่ไปซื้อมาเมือปีก่อนตอนนี้มีความพร้อมที่จะลุยผลิตภัณฑ์ใหม่ในการนำออกขายกว่า 60สาขาแล้วในต่างประเทศ  ยังไม่นับรวมธุรกิจอีกหลายตัวที่มีการเติบโตอย่างน่าสนใจ    ทำให้คาดว่าผลประกอบการไตรมานหน้าซึ่งนับเป็นไตรมาส 4 ของบริษัทคือ ม.ค59-มีค59 จะมีการเติบโตโดดเด่นและเป็นช่วงที่ดีสุดในทุกปี  ต่อเนื่องไปยังกลางปี เพราะได้งานที่มีอัตรากำไรดีคือฉนวนหุ้นเรือดำน้ำนี่แหละ

เอาว่ามองหลายมุมแล้วถือว่าเป็นจุดที่น่าสนใจ การที่ราคาหุ้นปรับตัวลงมาเพราะราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นไปนี้คือโอกาสในการสามครั้งใหม่ เนื่องจากราคาน้ำมันในตลาดโลกขึ้นมาจนตึงตัวแล้วและใกล้จะปรับตัวลงจากการเปรียบเทียบราคา EPG กับราคาน้ำมัน จะเห็นว่าเมื่อราคาน้ำมันลง ราคาหุ้นจะวิ่งขึ้นแรง  และในช่วงที่ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นมาในรอบเดือนก่อนก็กดดันราคาหุ้นอ่อนตัวลง ซึ่งในขณะนี้กำลังจะกลับทางกันแล้ว  โดยการดีดตัว EPG มีเป้าหมายทางเทคนิค 15 บาท ขณะที่ราคาพื้นฐานอยู่ระหว่าง 15-17 บาท และพร้อมจะปรับเป้า หลังสินค้าใหม่ๆ ของบริษัทมียอดขายกระฉูด   ดูอย่างนี้แล้วอย่าพลาดโอกาสดีนะ

WICE กลับมาสนในหุ้นตัวนี้อีกครั้งหลังจากต้นปีแนะนำไปค่อนข้างบ่อย ราคาหุ้นดีดตัวแรงไปรอบใหญ่จากนั้นก็เข้าสู่การ take profit ตามรอบที่เหมาะสมนั่นเอง หลังจากออกงบไปแล้วก็ต้องมาตั้งท่าตั้งลำกันใหม่  ใน Q1-Q2 นี้เป็นระยะ high season ของธุรกิจ logistic ซึ่งประเมินแนวโน้มรายได้เติบโตดีตั้งแต่ต้นปี  และสิ่งที่น่าสนใจก็คือบริษัทอยู่ในระหว่างการเจรจากับลูกค้ารายใหญ่ในธุรกิจชิ้นส่วนรถยนต์ขนาดใหญ่ ในการเข้าบริหารคลังสินค้าระยะยาวให้ ส่งผลต่อรายได้นั่นเอง  ซึ่งปี 59 รายได้จะเติบโตดี เริ่มทยอยรับรู้รายได้จากงานใหม่ด้านบริหารคลังสินค้า การขยายลานจอด เพิ่มหัวลากหางพ่วง รองรับปริมาณงานทั่วประเทศ    และงานใหม่ด้านคลังสินค้าจะรับรู้รายได้เต็มปีเป็นปีแรก

ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้า 3 ราย คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร้วๆนี้   ภายในไตรมาส 2/59 และมีแผนหาพันธมิตรเพิ่มในต่างประเทศจากเดิมที่มีอยู่แล้ว โดยเน้นไปที่ประเทศจีน ซึ่งต้องการหารายใหม่เพิ่มอีก 1-2 ราย เพื่อขยายฐานลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น  ประเมินมูลค่าเหมาะสมที่ PE 18 เท่าจะได้ 3.60 บาท ส่วนแนวโน้มกราฟม้วนตัวขึ้นรอบใหม่เป็น W-shape เต็มตัว  มี buy signal ใน เครื่องมือ Stoch เป้าหมายในการเด้งคือ 3.30 บาท  ซื้อสะสม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น