วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2559

เด็กแนวชี้ช่องรวย SOLAR,PAF

SOLAR เห็นราคาหุ้นลงลึก ลงมาร่วม 1 ปีแล้วก็ใจหาย  เพราะหุ้นดีตัวนี้เคยมีราคาที่สูงถึง 18 บาท แต่ปัจจุบันปรับฐานลงมาแล้ว 100%  ผลจากความล่าช้าในโครงการพลังงานในประเทศถือว่ามีส่วนสำคัญที่ทำให้ยอดการขายแผงโซล่าร์   รวมทั้งงานรับเหมาสร้างโรงไฟฟ้าของบริษัทมีรายได้ที่ลดลงอย่างมาก    ทั้งๆ ที่บริษัทมีการขยายโรงงานสำหรับการผลิตแผงโซล่าร์รอไว้แล้วเกือบ 200%    แต่ในปี 59 นี้คือความหวังครั้งสำคัญหลังจากมีการใช้ ม 44 ในการเร่งให้มีการดำเนินงานในโครงการต่างๆ โดยเร่งด่วน    นอกจากนี้เมื่อปลายปีก่อนมีการประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านคุณสมบัติในการได้ทำโรงไฟฟ้าของหน่วยราชการ 800 mw ซึ่งได้กันหลายเจ้า   หนึ่งในนั้น SOLAR ผ่านคุณสมบัติในการยื่นขอทำโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ขนาด 100 MW  แต่จนถึงป่านนี้ยังไม่คืบหน้า  เพราะ กพช. ยังไม่ได้มีการประกาศผู้ที่จะได้ทำจริง   ส่งผลให้อะไรต่อมิอะไรมันก็รอต่อไป  หุ้นกลุ่มพลังงานทางเลือกก็ง่อยเปรี้ยเสียแรงกันเป็นแถว   แต่วันนี้ จะมีการประชุม กพช. เพื่อสะท้อนคำสั่ง คสช. ให้เร่งดำเนินการโดยเร็ว   ดังนั้นการเก็งกำไรหุ้นกลุ่มนี้โดยเฉพาะผู้ที่ผ่านคุณสมบัติ  เมื่อวานราคาหุ้นหลายตัววิ่งหวือหวา    ถ้าวันนี้ประชุมออกมาแล้วเป็นข่าวดีหุ้นเหล่านี้จะเล่นแรง  ถ้าประชุมแล้วยังไม่ได้คำตอบก็ตัวใครตัวมัน แต่น่าเก็งกำไร SOLAR เพราะราคาต่ำเกินไปแล้ว
ด้านกราฟจะเห็นการทิ้งตัวลงอย่างต่อเนื่อง เพราะรายได้พลาดเป้า  งานพลาดโอกาส  แต่ราคาหุ้นที่ลงจน new low เมื่อต้นสัปดาห์ และเกิด Oversold อย่างมาก ขณะที่ข่าวกำลังมา เด็กแนวว่านี่เป็นจังหวะของการเข้าสวนทางลุ้นข่าวบวก  โดยแท่งเทียนเกิดรูปHammer และ Stoch ก็ต่ำมาก  เป็นสัญญาณการเล่นต่อในวันนี้   มีแนวต้านระหว่าง 9.50-10.30 บาท ถ้าข่าวช่วงบ่ายๆ  ไม่ดี ก็เลิก  แต่ถ้าข่าวดีงานนี้อาจยิงยาวเลยก็ได้  ขอให้โชคดี

PAF เห็นอย่างนี้ อย่าคิดว่าไม่ค่อยมีอะไร แต่ลึกๆ แล้วน่าจะมี เพราะล่าสุดประกาศล้างขาดทุนสะสมจำนวน 2.4 พันล้านบาทเกือบเกลี้ยงแล้ว เหลือติ่งไว้คลำเล่นเพียง 39 ล้านบาท แต่คนไม่ได้สนใจ ทำให้งบการเงินสิ้นปีออกมาสะอาดสะอ้าน อัตราหนี้สินต่ำกว่าทุน  พร้อมที่จะรับแขกบ้านแขกเมืองได้ทันที   สิ่งที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้หลายทางเช่นการควบรวมกิจการ  การขายหุ้นไปให้พันธมิตรเกี่ยวกับพลังงาน ใครอยากจะสวมก็เข้ามาซื้อได้ไม่ยาก  ประกอบกับบริษัทแม่ของ PAF ก็มีโครงการใหม่ๆ  เตรียมไว้ให้แล้ว เด็กแนวว่าน่าจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในยุคที่ดวงมฤตยู ดาวแห่งการเปลี่ยนแปลงเข้าครองเมือง   หุ้นแพนคงจะมีอะไรที่เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นมาก  ราคาหุ้นตรงนี้จึงท้าทายอย่างมาก

ถ้าจำได้ก่อนหน้านี้ บริษัทแม่คือ ICC และสหพัฒน์ เคยมีข่าวเรื่องการไปซื้อธุรกิจพลังงานเข้ามา  และตั้งแต่นันก็มีข่าวแพร็มๆ  ออกมาเรื่อยว่าจะโยกเข้าตลาดหุ้นโดยสวมไปยัง  PAF นี่ เอง แต่ต้องใช้เวลาในการล้างบ้านอยู่พักใหญ่ ซึ่งถึงตอนนี้เหมือนจะพร้อมแล้วกระมัง    ด้านสัญญาณกราฟถือว่าอยุ่ในระดับต่อที่ปลอดภัยแล้ว  การขึ้นทำได้กว้าง ถ้านับจากระดับ high ที่เกิน 5 บาทในอดีตเรียกได้ว่าขึ้นได้เป็นเท่าตัว ส่วนแนวต้านสั้นให้เป้าในระยะนี้ไว้ 3.20 บาท ถ้าผ่านได้สดใสแข็งแรง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น