วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2559

เด็กแนวชี้ช่องรวย KAMART BIG

KAMART จัดว่าเป็นหุ้นดีตัวหนึ่งที่มีจังหวะในการเข้าตามสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร เผลอเป็นมาเรื่อยๆ ใครสนใจมากๆ ก็จะทำตัวอืดๆ แต่แนวโน้มเป็นขาขึ้น เมื่อต้นสัปดาห์ราคาทิ้งตัว sell on fact หลังผลประกอบการออก ถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะได้เข้าเก็บรอบใหม่ เพราะผลประกอบการที่เติบโตอย่างมากนั้น จะมากขึ้นในปี 59 หลังจากที่บริษัทตัดของเสียจากธุรกิจเก่าออกไปหมดสิ้นแล้วจากนี้ไปคือกำไรพุ่งๆ ทั้งธุรกิจในประเทศ และการบุกไปยังต่างประเทศกลุ่ม AEC เต็มรูปแบบ ด้วยสินค้าทั้งนำเข้าและวิจัยผลิตเองอย่างเต็มกระบวนการ ถือเป็นปีที่โดดเด่นและน่าจับตาอย่างมาก นักวิเคราะห์เริ่มปรับประมาณการสูงขึ้นเฉลี่ยเท่าที่เห็นตอนนี้ราว 10 บาท ซึ่งมี upside ระดับ 30% แถมยังจ่ายปันผลทุกไตรมาสอีกด้วย

นักวิเคราะห์ให้ความเห็นว่ากองทุนในและนอกสนใจหุ้นตัวนี้เผลอๆ อาจจะมีการนัดเข้ามาเจรจาข้อมูลข่าวสารพร้อมทั้งจับมือจับไม้กันเรื่องถือหุ้น ถ้าเป็นจริงราคาวิ่งแรงกว่านี้ ด้านสัญญาณเทคนิคถือว่าเริ่มต้นกันใหม่ ราคาถูกๆ หลังจากรูดลงมาเกินเหตุทำให้เกิด Oversold ไม่เจอบ่อยนักสำหุ้นตัวนี้ ถ้าลงมาก็ถือเป็นจังหวซื้อที่สวยงาม กราฟแท่งเทียนกำลังเกิด Hammer ซึ่งหมายถึงการฟื้นตัว จะกลับไปราว 7.70 บาทของแนว minor uptrend ความเสี่ยงต่ำ โอกาสได้มีสูงกว่าราคานี้อย่าต่อรองแล้วนะ

BIG เป็นเรื่องธรรมดาของหุ้นอยู่แล้วที่มีขึ้นมีลง เล่นกันมายาวนาน พอประกาศงบออกมาก็ take profit กันไปเพื่อเก็บเงินเข้ากระเป๋ารอลุยรอบใหม่ ล่าสุดนี้นักวิเคราะห์มองว่าราคาหุ้นน่าสนใจ เนื่องจากประเมินในปี 59 อาจจะเติบโตสูงกว่าที่มองกันไว้เดิม ตั้งแต่ Q1 เป็นต้นไปเลย ดังนั้นราคาพื้นฐานก็จะปรับสูงขึ้นตามไปด้วย ผลบวกมาจากการขยายสาขา การขยายโปรดัก และการเพิ่มงานบริการ ทำให้รายได้เข้ามาเต็มที่มากขึ้น เห็นว่าอาจจะมีการเพิ่มไลน์ธุรกิจใหม่ซึ่งเด็กแนวก็กำลังรอดูว่าคืออะไร ไม่รู้ว่าจะไป takeover ร้านเล็กๆ เข้ามาไว้ในอ้อมแขนหรือไม่ หรือมีการจับมือพันธมิตรกับสินค้าแบรนด์ใหม่ๆ กันแน่ ด้วยศักยภาพของบริษัททำได้สบาย และน่าจับตา

หุ้นตัวนี้มีอนาคตอีกยาวไกลราคานี้ไม่แพง ทั้งนี้คาดว่ากำไรในปีนี้มีลุ้นแต่ 530 ล้านบาท และพื้นฐานสูงถึง 2.70 บาท ที่ค่า PE ของค้าปลีก 20 เท่า จะมี upside อีกเพียบจากตรงนี้ ด้านสัญญาณกราฟ เห็นชัดเจนถึงการลงมาทดสอบแนวรับและเด้งตัวเกิดสัญญาณการ rebound .ใน RSI ซึ่งมีแนวโน้มของการเด้งกลับแบบ W-shape มีแนวทดสอบ 2.10 บาท เป็นต้านสำคัญ โอกาสผ่านได้มีสูง และคง new high ไม่ยากเช่นกัน เนื่องจากเป็น up trend ขนาดยาว แนะนำว่าราคานี้ซื้อได้สบายๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น