วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2559

เด็กแนวชี้ช่องรวย VNG IRPC

เด็กแนวเชียร์ VNG – IRCP


VNG  จะว่าไปในยุคนี้ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์  หรือธุรกิจที่ทำอะไรเกี่ยวกับไม้นั้นมีเสน่ห์อย่างประหลาด  เหตุผลหลักมาจากเศษวัสดุจากไม้ปริมาณมาก  และการมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับโรงไม้ต่างๆนี่เองที่ทำให้หุ้นกลุ่มนี้ ถ้าไม่ทำโรงไฟฟ้าโดยใช้เศษไม้ซะเอง ก็จะถูกคนมาขอร่วมธุรกิจ ชวนทำโรงไฟฟ้าอยู่ดี ไม่ต่างอะไรกับ VNG ที่มีแผนในการทำโรงไฟฟ้าอย่างเต็มที่คาดว่าจะสรุปตัวเลขในไม่ช้านี้ขนาดใกล้เคียง 30MW  ด้วยส่วนทุนที่แข็งแรงมาก  มี DE เพียง 0.50 เท่าและมีกำไรสะสมกว่า 4 พันล้านบาท เท่ากับบริษัทมีกระแสเงินสดเหลือเฟือที่จะลงทุนโรงไฟฟ้าอย่างสบายๆ  ทำให้รายได้ในอนาคตก้าวกระโดดอย่างยาวนาน  เด็กแนวว่าจับตาหุ้นตัวนี้ไว้ให้ดี ไม่ต่างอะไรกับหุ้นน้ำตาลที่ให้วันก่อนว่าถึงรอบที่จะต้องมาก็ต้องมาแรงๆ  ส่วนผลประกอบการจากธุรกิจเดิมคาดว่าจะเติบโตได้ใจตั้งแต่ Q1 ไปจนสิ้นปี

ราคาหุ้นมีค่า PE เพียง 12 เท่า สามารถที่จะปรับเป็น 15-18 บาทได้ไม่ยากตามค่า PE ตลาด  สะสมไว้เถอะ แล้วจะดีเอง สำหรับราคาพื้นฐานส่วนเพิ่มหากทำโรงไฟฟ้าชีวะมวลเพียง 20 mw จะมีราคาพื้นฐานปรับเพิ่มขึ้นแบบ on top อีกราว 5 บาทเห็นจะได้ ก็เท่ากับว่ามูลค่าในอนาคตไม่ต่ำกว่า 20 บาทนั่นเอง อย่ารอให้สูงแล้วซื้อนะ  รอตอนถูกๆ อย่างนี้แหละปรับฐานลงมารอแล้ว  ด้านกราฟถือว่าสวยมาก กราฟ Week ทดสอบ double bottom และเกิด super oversold ตรงนี้ไม่ลงแล้ว ยิ่งลงยิ่งซื้อ  หุ้นแห้ง  ติดแนวรับ ต้องเด้งกลับในอีกไม่นาน แนวต้านหน้า 14.50 บาท

IRCP  เป็นอีกหนึ่งตัวที่สัญญาณกราฟกวักมือเรียกว่าจะขึ้นแรงเหมือนกัน  เห็นบริษัทเงียบๆ แต่ราคาหุ้นยกฐานขึ้นมา 3 ครั้งแล้ว  ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ที่จะผลักดันให้กราฟวิ่งขึ้นต่อไปยังแถว 6 บาท ด้วยรูปแบบกระทะหงาย  ขณะที่มีประเด็นน่าสนใจเรื่องธุรกิจ  การวางระบบกล่อง 4G  .ให้กับ Operator โดยมีการจัดตั้งบริษัทใหม่ขึ้นมารับงานโดยเฉพาะคาดว่ามีงานในมือเพียบจึงทำได้แบบนี้  รวมทั้งจับตาการแตกไลน์ธุรกิจไปทำค้าปลีกด้วย จะส่งผลให้รายได้เพิ่มขึ้นเร็วนั่นเอง   ทั้งกราฟและ story รวมกันเป็นใจอย่างมาก  เด็กแนวมองว่าจังหวะของการเก็งกำไรมาอีกรอบ   แนวโน้มสดใส ซื้อแล้วใจเย็น  ถือไว้ซักแพร็พ เดี๋ยวกำไรไม่รุ้ตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น