วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2559

เด็กแนวชี้ช่องรวย TACC TSR

TACC เด็กแนวว่านี่คือหุ้นยอดมนุษย์อีกตัวที่ต้องจับตาไว้ เพราะตั้งแต่เข้าตลาดมาราคาแทบไม่เคยลง ขึ้นต่อเนื่องแม้ราคาจะเต็มมูลค่าก็ไม่ลง ขนาดว่า ตลท. จับเข้ากรงดัดนิสัยแบบขังลืมมาหลายเดือนราคาหุ้นก็แข็งแกร่งเหลือคณานับ แสดงว่าไม่ธรรมดาซะแล้ว ด้านผลประกอบการปี 58 เติบโตขึ้นมา 33% ส่วนปี 59 นั้นไม่ใช่แค่เติบโตนะ เพราะยังมีเรื่องใหญ่ที่จะเกิดขึ้นกับบริษัทจนอาจทำให้เปลี่ยนอะไรไปหลายอย่าง โดยธุรกิจนั้นเป็นผู้ขายเครื่องดื่มที่มีตู้กดใน 7eleven ทุกสาขา และเป็นผู้จำหน่ายชาเขียว เซนย่า ที่ครองตลาดอันดับ 1 ในกัมพูชา และขยายการลงทุนเป็นเครื่องกดเครื่องดื่มอัตโนมัติที่ญี่ปุ่นนิยมใช้กัน ตั้งเป้า 1,500 เครื่องในปี 60 นี้ ซึ่งจะทำให้รายได้ก้าวไกลนัก แค่นี้ไม่น่าจะพอนะ เพราะผู้บริหารเคยบอกว่าจะมีงานใหญ่กว่านี้เกิดขึ้นอีกโดยการรได้พันธมิตรทำอะไรบางอย่างต่อกันที่จะเป็นสิ่งสำคัญกับบริษัท เด็กแนวตีความว่าเป็นไปได้ที่อาจถึงขั้นเข้ามาถือหุ้นกับ 7eleven เลยหรือเปล่า อาจให้เข้ามาถือหุ้นใน TACC ก็ย่อมได้ และพัฒนาสินค้าร่วมกัน ผูกกันไปตลอดชีพ ซึ่งจะทำให้บริษัทมีความแน่นอนเรื่องรายได้ระยะยาวมาก และยอดขายเติบโตก้าวกระโดดนั่นเอง

เพราะฉะนั้นหากมองยาวไปถึงปี 60 รวมโปรดักส์ต่างๆ แล้วราคาหุ้นตัวนี้ควรจะเข้าใกล้ 10 บาทอย่างหนีไม่พ้น และนี่เองกระมังที่เป็นสาเหตุให้ทำมัยจึงจัดเป็นหุ้นทนทายาทขนาดนี้กราฟ TACC sideway ออกด้านข้าง แต่มีรูปแบบเป็นแนวโค้งตัวปรับขึ้น ขณะที่ MACD ที่ลงต่ำกำลังโค้งตัวสร้างสัญญาณซื้อที่แข็งแกร่ง และทำให้ราคาหุ้นวิ่งขึ้นได้ยาว โดยคาดว่าจะทดสอบ 6.70 บาท หากผ่านแนวนี้จะเกิดการ break out รุนแรงวิ่งต่อไปยัง 8 บาท กราฟทรงแบบนี้ต้องแนะนำให้ซื้อ

TSR-W1 วันนี้หันมาแนะนำวอแรนท์ของเทียรสุรัตน์ เพราะมองว่าถ้าแม่ดี ลูกก็ต้องดี ทั้งนี้อัตราแปลงสภาพคือ 1 ต่อ 1 ราคา 2 บาท นั่นหมายความว่าเมื่อรวมราคาลูก 4.54 + 2 จะเท่ากับ 6.54 บาท ถูกกว่าราคาแม่ที่ 7.05 บาท ขณะที่อัตราเร่ง 2.7 เท่าก็จะขึ้นเร็วกว่าตัวแม่เป็นเท่าตัว ขณะที่ TSR นั้นจัดเป็นหุ้นที่ปี 59 จะมีรายได้เติบโตขึ้นมาก และล่าสุดได้อานิสงส์จากความแห้งแล้ง เพราะน้ำขุ่น อีกทั้งทางการให้มีการขุดบ่อบาดาล ดังนั้นน้ำต้องนำมากรองอีกครั้งจึงทำให้ยอดขายเครื่องกรองเดินหน้าด้วยดี นอกจากนี้การที่เพิ่มสินค้าเครื่องปรับอากาศ มาทันเวลาฤดูร้อนที่ร้อนตับแล๊บนี้ ยอดขายแอร์ก็กระฉูดทะลุเป้า เรียกได้ว่าส้มหล่นใบโต

นอกจากนี้ยังขยายธุรกิจไปทำให้เช่าซื้อเครื่องไฟฟ้าด้วยดังนั้นรายได้ก็จะมีส่วนเพิ่มขึ้นเร็ว และแรง จึงเป็นหุ้นที่ต้องใส่ใจในปีนี้อย่างมาก เพราะจัดเป็นหุ้นค้าปลีกที่สามารถให้ PE ได้สูงโดยหากให้ PE ที่ 20 เท่าราคาไม่ควรจะต่ำกว่า 9 บาท

ขณะที่กราฟแม่มีแววไปปิดgap ที่ 8 บาท ส่วนราคา TSRW1 ราคาเหมาะสมก็เทียบเป็นตารางมาให้ ดูอย่างนี้แล้วต้องบอกว่ายังไปได้อีกบานเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น