วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2559

เด็กแนวชี้ช่องรวย SCI TNP

SCI หลังจากปรับฐานมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ มีดีดตัวบ้างก็เล็กๆ ปล่อยให้คนอยากขายของ ขายออกมากันเต็มที่ อยากทำไรทำไป แล้วจะซื้อคืนไมทันแน่ เพราะว่าบริษัทกำลังจะมีงานใหญ่เกิดขึ้นอีกไม่ช้านี้ งานช้างที่จะได้มาก็คืองานก่อสร้างสายส่งไฟฟ้าแรงสูงที่ลาว ซึ่งอันนี้มีมูลค่ามากมายมหาศาลถึง 2.1 หมื่นล้านบาท ซึ่งมีความเป็นไปได้มากว่าจะได้มา เนื่องจากเป็นงานที่บริษัทมีความชำนาญ และมีการทำธุรกิจในลาวมายาวนาน และจำทำให้ backlog เพิ่มขึ้นทุบสถิติทะลุสามหมื่นล้านบาทในทันที แค่นั้นยังไม่พองานต่อเนื่องการปรับปรุงระบบการจ่ายไฟฟ้า(PDSR เฟส 2) มูลค่าราว 2 พันล้านบาทก็น่าจะเซ็นต์รับในเวลาไล่เลี่ยกัน ดังนั้นถือเป็นข่าวใหญ่ที่ทำให้พื้นฐานของบริษัทแข็งแกร่งขึ้น ส่วนโรงไฟฟ้าที่จะทำการลงทุนร่วมกับ PF นั้นคาดว่าไม่เกินพฤษภาคม จะบรรลุผลสำเร็จ สำหรับการ JV ทำธุรกิจพลังงานครบวงจร ทั้งดิน น้ำ ลม ไฟ ซึ่งหลังจากดีลนี้เกิดขึ้นพื้นฐานบริษัทจะคนละเรื่องจากตรงนี้ไป

คาดว่ารายได้ในปี 59 ไม่น้อยกว่า 5 พันล้านบาท หรือกว่า 350% พุ่งขึ้นตาเหลือครับท่านผู้ชม และหากให้อัตรากำไรเพียง 10% เท่ากับปัจจุบัน จะมีกำไรปี 59 นี้ 500 ล้านบาท จะได้เป้าหมายไม่น้อยกว่า 10 บาท นี่แบบ conservative นะ กราฟ SCI อ่อนตัวลงก่อนหน้านี้ และแกว่งตัวในกรอบแคบตลอดเดือนที่ผ่านมา ขณะที่ Stoch ไต่ระดับขึ้นช้าๆ เกิดรูปแบบ Divergence เชิงบวก ทางเทคนิคหมายถึงให้สะสมหุ้น เพราะเตรียมที่จะขึ้นในไม่ช้า นอกจากนี้กราฟแท่งเทียนสามารถดีดตัวขึ้นตัดผ่านเส้นค่าเฉลี่ย 3 กษัตริย์ ซึ่งการตัดผ่านนี้ยืนยันแนวโน้มขึ้นนั่นเอง โดยมีแนวต้านที่ 8.80 บาทของการสร้างรูปแบบ U-curve อย่างนี้อย่ารอช้า

TNP เมื่อปี 58 ผลประกอบการไม่ทำให้ผิดหวังแม้แต่น้อย โดยทำได้ 39 ล้านบาท ขณะที่ปี 59 นี้จะยิ่งเติบโตรุนแรงไปกันใหญ่ เพราะการเปิดศูนย์การค้างและคลังสินค้าเพิ่มแบบ Makro จะทำให้รายได้ก้าวกระโดด กำไรจะกระโดดเป็น 60 ล้านบาทอย่างน้อย เนื่องจากพื้นที่ขายมีมากขึ้นกว่า 30% และยังเตรียมรุกไปต่างจังหวัดใกล้เคียง ชิงเค้กของพวก Lotus สู้กันกลุ่มทุนใหญ่กันไปเลย ถือว่าเป็นหุ้นห้างภูธรที่มาแรงมาก และจะมีหุ้นแบบนี้เข้าตลาดอีกในปี 59 จะทำให้บรรยากาศคึกคักขึ้นสำหรับหุ้นห้างภูธร ดังนั้นจึงมีโอกาสที่หุ้นห้างขนาดเล็กจะ hot ในตอนนั้น

ปี 59 ประเมินเป้าหมาย 2.30 บาท มี upside ระดับ 61% บานตะไทอะไรขนาดนั้น ด้านกราฟสวยงามมาก กำลังดีดกลับเป็นขาขึ้น ฟอร์มตัว W-shape โดย Stoch เกิด สัญญาณซื้อแบบ Double bottom จากนี้ไปจะเด้งตัวขึ้น ไปยังแนวต้าน 1.58 บาท และตามด้วย 1.65 บาท อย่ารอช้าเดี๋ยว ของแพง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น