วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2559

เด็กแนวชี้ช่องรวย SUPER fVC

ขาไก่ ในวงการพอรู้กันว่า ถ้าเรียกขาไก่ จะหมายถึงต้มแซบชนิดหนึ่งที่นำขาไก่มาต้ม แล้วใช้เรียกว่าต้มซุปเปอร์ จึงแผลงกันได้ว่าหุ้น SUPER คือหุ้นขาไก่นั่นเองไม่ต้องแปลกใจ ถามกันมาเยอะว่ามาได้ยังไง ก็มาได้แบบนี้นี่แหละ ล่าสุด คณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ ตัวย่อว่า กพช ได้อนุมัติให้มีการยืดอายุโครงการโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ที่มีใบอนุญาแล้วยังสร้างไม่เสร็จ จากเดิมที่กำหนดว่าใครสร้างไม่ทัน ยังไม่ยอมจ่ายไฟฟ้าให้การไฟฟ้า ภายใน มิ.ย 59 จะถูกยึดใบอนุญาต ได้เลื่อนออกไปเป็น ธค 59 นั่นหมายความว่าผู้ที่ยังสร้างไม่ทันก็สบายใจขึ้น เพราะมีเวลาอีกหลายเดือน ตรงนี้เกี่ยวกับ SUPER โดยตรง เพราะมีโครงการในมือราว 1000 MW ที่ไปซื้อใบอนุญาตมาจากหลายแห่ง และก่อสร้างจ่ายไฟไปแล้ว 238 MW หากสร้างไม่ทัน มิย จะถูกยึดที่เหลือ การยืดเวลาออกไปทำให้ SUPER รับอานิสงส์เต็มคราบ แต่สิ่งที่เด็กแนวตามข้อมูล พบว่าอีกราว 760 MW ที่กำลังก่อสร้างนั้น ใช้เวลาอีกแค่เดือนเดียวก็พร้อมจ่ายไฟฟ้าแล้ว

ดังนั้นรอข่าวดีไว้เลยว่าเดือนเมษายนนี้จะมีข่าวใหญ่เรื่องการขายไฟฟ้าเข้าระบบ ราคาหุ้นในกระดานจึงไม่ใช่ตรงนี้แน่ เพราะถ้าจ่ายไฟตามจำนวนดังกล่าวและรับรู้รายได้เต็มปี จะมีกำไรไม่น้อยกว่าปีละ 4,000 ล้านบาท ว่าไปนั่นของจริงมาแล้ว และราคาพื้นฐานจะปรับเป็นสูงกว่าปัจจุบันอีกเท่าตัว ด้านกราฟบอกต้านสุดท้ายที่ 1.24 บาท ถ้าผ่านได้อย่างเด็ดขาดไปเจอกัน 1.35 บาท และถ้าไปตรงนี้จริง การฟอร์มตัวจะเป็น W-shape โดยแนวต้านถัดไปจะวิ่งยาวกว่านี้อีกมาก อีกทั้ง indicators บอก buy signal ด้วย เด็กแนวว่าสะสมกันไว้นะ จะไม่ผิดหวัง

FVC กระแสภัยแล้งนั้นอย่านึกว่าไม่เกี่ยวกับตลาดหุ้น อันที่จริงมีหุ้นที่ได้ประโยชน์และเกี่ยวข้องอยู่หลายตัวเหมือนกัน อย่างฟิวเตอร์วิชั่นนี้ได้ประโยชน์เต็มๆ เพราะน้ำที่แล้งในห้วย หนอง คลอง บึง แม่น้ำนั้นถือว่าแก้ไขไม่ได้ แต่ทางการได้อนุมัติให้ทำการขุดบ่อบาดาลตามหมู่บ้านต่างๆ ซึ่งคาดว่าหลายร้อยแห่ง และที่สำคัญมากก็คือตามโรงพยาลบาล และสถานอนามัย ต้องใช้น้ำที่มีความสะอาดและปลอดภัยทางการแพทย์ ถือเป็นความจำเป็นขั้นสูง ดังนั้นผู้ที่จำหน่ายอุปกรณ์ และเป็นผู้มีความชำนาญในเรื่องนี้ ต้องยกให้ FVC โดยตรง ดังนั้นคาดว่าคำสั่งซื้ออุปกรณ์ผลิตน้ำสะอาดในโรงพยาบาลจะมีล้นทะลัก นี่คือรายการส้มหล่นจากฤดูกาล

แต่ถ้ามองกันยาวขึ้น บริษัทเพิ่งทำการเปิดศูนย์ฟอกไต ซึ่งคาดว่าจะขยายตัวอย่างรวดเร็ว เพราะมีอุปกรณ์ และมีบุคลากรที่เชียวชาญสูง เนื่องจากธุรกิจของบริษัทไปมีความสัมพันธ์กับแพทย์อย่างใกล้ชิด ดังนั้นจับตาดูความเคลื่อนไหวนี้ ว่าจะเปิดสูนย์ฟอกไตนี้กี่สาขาทั่วประเทศ ตั้งเป้ามี market share อันดับหนึ่งเลยด้วย ด้านกราฟโค้งตัวตีวงเป็นถ้วยหงายใบเขื่องๆ เกิดสัญญาณซื้อในทุกเครื่องมือ ตามด้วยโวลุ่มแน่น และตัดผ่านเส้นค่าเฉลี่ยครบ 3เส้นสำคัญ แนวโน้มจะวิ่งแรง ยาว ไปยัง 3.40 บาทไม่ยาก เด็กแนวว่าไม่ควรพลาดกับหุ้นตัวนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น