วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2559

เด็กแนวชี้ช่องรวย PJW BROOK

PJW ท่าทางดวงจะขึ้นสำหรับหุ้นตัวนี้ หลังจากประกาศผลประกอบการ Q4 กำไรก้าวกระโดดรุนแรง 180% แบบไม่มีวี่แววมาก่อนทำให้ราคาหุ้นกระชากตัวสุดๆ แล้วไม่ลงต่อแสดงให้เห็นความแข็งแกร่งที่เกิดขึ้น ราคาที่ขึ้นแล้วค้างนี้เป็นเพราะแนวโน้มผลประกอบการยังคงเติบโตต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี 59 นี้ โดยได้อานิสงส์มาจากราคาเม็ดพลาสติกที่ถูกลงทำให้บริษัทมีต้นทุนต่ำในการนำมาผลิตเป็นบรรจุภัณฑ์ต่างๆ อีกทั้งคาดหมายอุตสาหกรรมยานยนต์ และเครื่องดิ่มจะกลับมาเติบโตดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นขวด หรือกระป๋องใส่น้ำมันเครื่องต่างๆ ก็จะเติบโตดีนั่นเอง และที่มีโอกาส Hot สุดๆ คือการเจรจาลูกค้าจีนรายใหญ่ คาดว่าจะมีการทำธุรกิจร่วมกันหลายอย่าง รวมถึงการถือหุ้นร่วมทุนก็น่าจะเกิดเช่นกัน

นักวิเคราะห์ประเมินมูลค่ามาแล้วให้กำไรปี 59 ทุบสถิติอีกครั้งหนึ่ง เด็กแนวลองให้ค่า PE เพียง 14 เท่าจะได้เป้า 4.10 บาทแล้วแนวโน้มทางเทคนิคฟื้นตัวแรงตั้งแต่ประกาศงบเมื่อเดือนก่อน ยกฐานของราคาขึ้นแล้วไม่ลง ฟอรม์ตัวเป็น W-shape โดย MACD ตัดผ่านแนวศูนย์ขึ้นมาแล้วบ่งบอกการม้วนตัวเป็นขาขึ้นจากนี้ไป ราคาจะไต่ระดับ โดยมีต้านแรก 3.20 บาท มองว่าโอกาสเดินหน้ายาวๆ ได้เห็น จะเก็งสั้นขยันซอย หรือซื้อลงทุนปานกลางก็เหมาะอย่างยิ่ง

BROOK หุ้นน่าสะสมตัวหนึง ที่มีค่า PE ต่ำเพียง 4.3 เท่าและ PBV 1.8 เท่า ผลประกอบการแม้จะเหวี่ยงในแต่ละปีแตกต่างกัน แต่หากลงทุนในระยะยาวถือว่าเป็นหุ้นซ่อนค่า ผลตอบแทนสูงตัวหนึ่ง เพราะกำไรในบางปีจะสูงล้ำ อย่างปี 58กำไรพุ่ง 300% เป็น 807 ล้านบาท และยังจ่ายปันผลอีก 0.04 บาท หรือให้ yield ระดับ 5.3% เป็นหุ้นติดอันดับต้นๆของ MAI ที่มีคุณค่าสูง ปี 59ก็น่าจะเป็นปีที่ยอดเยี่ยมอีกปี เพราะได้ดีลของ JAS ในการวางแผนเรื่อง 4G และการหาพันธมิตรส่งผลให้ราคาหุ้นแจสร้อนแรงสุดยอด ผลตอบแทนที่ BROOK น่าจะไม่น้อยเลยทีเดียว นอกจากนี้ SSI ที่ศาลอนุมัติให้เข้าแผนฟื้นฟู ที่จะต้องชำระหนี้หลายหมื่นล้านบาท ก็มีลุ้นที่จะมอบหมายงานแบนี้ให้บริษัท เพราะมีฝีมือในการบริหารแผนมาแล้วกับ GSTEL, GJS จึงเป็นหุ้นที่จะต้องโดดเด่นในระยะยาวอย่างมากตัวหนี่ง เด็กแนวว่าราคาหุ้นยังต้องไปอีกไกล มีกำไรสะสมสูงระดับ 1.1 พันล้านบาท ผู้บริหารมีฝีมือฉกาจในวงการหุ้นมานาน เชื่อเถอะหุ้นตัวนี้ไม่ธรรมดา

กราฟ BROOK ถ้าพิจารณาในระยะยาวกราฟ month ต้องบอกว่าใหญ่ยาวเป็นอย่างยิ่ง เพราะทรงกำลังจะเป็นขาขึ้นขาที่สาม และอาจจะวิ่งแรงไปได้อีกเท่าตัวที่ 1.20 บาท ขณะที่สัญญาณกราฟแบบระยะสั้นก็ตั้งลำเต็มกำลัง พร้อมที่จะเดินหน้าแบบไม่หยุด ใครเล็งเห็นแบบนี้แนะนำว่าสะสมไว้ จะเป็นหนี่งในหุ้นให้ผลตอบแทนมหาศาลตัวหนี่งในอนาคต แนวต้านระยะสั้น 0.90 บาทขอให้รวย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น