วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2559

เด็กแนวชี้ช่องรวย ERW AJD

ERW ต้องบอกว่าเกือบทุกสำนักมองตรงกันว่าหุ้นตัวนี้น่าสนใจ เนื่องตากเข้าสู่ช่วงของการฟื้นตัวด้านรายได้ต่อเนื่องไปถึงปี 59 โดยเฉพาะไตรมาสแรกปีนี้กำไรจะเติบโตแรง ส่งผลให้กำไรเติบโตเด่นอีกครั้งหนึ่ง หลังจากฟื้นตัวมาตั้งแต่กลางปีก่อน และตั้งเป้าหมายพื้นฐานหุ้นไม่น้อยกว่า 30% จากราคากระดาน ผลของการขยายโรงแรมไปต่างเมือง และโรงแรมเปิดใหม่อีก 8 แห่งรับรู้รายได้เต็มปี และการเข้าสู่ช่วง high season อีกด้วย สิ่งที่น่าสนใจคือการขยายโรงแรมเพิ่มขึ้นแบบเชิงรุก โดยถึงสิ้นปี 58 มีกว่า 30 โรงแรม และในอีก 3 ปีข้างหน้าจะมีโรงแรมในเครือเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว เน้นไปยังกลุ่มผู้บริโภคระดับกลางลงไป เพื่อเพิ่มฐานรายได้ให้กว้างขึ้น ถือว่าเป็นนโยบายที่น่าสนใจ ทำให้การเติบโตก้าวกระโดดในอนาคต และเมื่อก่อนหน้านี้การออกไปโรดโชว์บริษัทยังประเทศนอก ได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างมาก คาดว่ามีโอกาสที่จะมีคำสั่งซื้อหุ้นเพื่อการลงทุนเพิ่มขึ้นและราคาหุ้นจะเดินหน้าไกลกว่านี้อีก

ด้านแนวโน้มกราฟของ ERW ดูจากทรงแล้วต้องบอกว่ามีโอกาสเดินหน้าใหญ่โตไม่เบา ในระยะสั้นจะโค้งตัวขึ้นเป็นรูปถ้วยมีแนวต้านที่ 4.40 บาทสัญญาณเก็งกำไรชัดเจน เพราะโวลุ่มมา และ indicator ตัดขึ้น แต่ฟอร์มการไต่ระดับขั้นบันได น่าสนใจ เพราะ MACD ที่กำลังยกฐาน และหากราคาผ่าน 4.40 บาทจะเกิดการ break out แนวต้านวิ่งแรงต่อไปยัง 5 บาท ถือว่าทรงนี้เกิดขึนได้ไม่ยากเพราะองค์ประกอบค่อนข้างครบ แนะนำเก็งก็ได้ เก็บก็ดีจร้า

AJD หลีกหน่อย พระเอกกระแสการสรุปร่วมธุรกิจกับอาลีบาบาค่อนข้างแรง หลังจากปลายปีก่อนมีการเซ็นต์ MOU ศึกษาความเป็นไปได้ในการร่วมธุรกิจกัน โดยมีการใช้บริษัท YTO Express ซึ่งถือโดยอาลีบาบาเข้าเตรียมร่วมทำธุรกิจกับ AJD ใช้ระยะเวลาในการศึกษาเจรจากัน คาดว่าดีลนี้น่าจะจบสิ้นกันด้วยดี โดยทาง YTO จะเข้ามาทำธุรกิจที่ถูกส่งผ่านมาจากบริษัทแม่ด้าน E-commerce ขายสินค้า online และจัดส่งเองด้วยระบบ logistic ของ YTO กินรายได้ทั้งการขาย และการขนส่ง เด็กแนวเคยตรวจสอบประเด็นนี้ประเมินได้ว่าหากทำกันเต็มระบบ รายได้จะเกิดขึ้นถึง 50,000 ล้านบาทแค่รายได้ตัวนี้ก็ทำให้สถานะของพระเอกกลายเป็นบริษัทที่มีรายได้ขนาดใหญ่มากทีเดียว ยังไม่นับธุรกิจตู้เติมเงินที่ตั้งเป้าขายหลายหมื่นตู้ในปี 59 หากสำเร็จจริงก็ทำให้กำไรเพิ่มขึ้นมากเช่นกัน เพราะตั้งเป้าว่าจะขายตู้นี้ให้ได้ระดับแสนตู้กระนั้นเลย เรื่องจริงจะทำได้แค่ไหนต้องมาพิสูจน์กันให้เห็น แต่ตอนนี้กระแสกลับมาให้เก็งกำไรก็ว่ากันไปตามรอบ

แนวโน้มกราฟนั้นถือว่ามี down side ต่ำ เพราะราคาลงมาลึก พักตัวอยู่นาน การเด้งขึ้นจากการฉวยโอกาสเข้าซื้อทำให้ราคาขยับได้ง่าย จึงเหมาะสำหรับการเก็งกำไรตามกราฟ และถ้า story จริงค่อยมาตามรอบใหม่ก็ยังทัน กราฟรูปชายธงนี้มีแนวต้านที่เส้นค่าเฉลี่ย 1.30 บาท โดย Stoch เด้งตัวเป็นรูปแบบการ rebound แต่ถ้าราคาสามารถผ่าน 1.30 บาทได้ก็เป็นเรื่องไม่เบาแล้วนะ เพราะต้านจะขยับไปไกลถึง 1.70 บาท เอาว่าเก็งกำไรกันไปตามรอบแล้วกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น