วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2559

เด็กแนวชี้ช่องรวย AGE TNP

 AGE กลับมาหาพี่พนมอีกครั้งวันนี้ เพราะราคาถ่านหินในตลาดโลกฟื้นตัวขึ้นมาช้าๆ อย่างต่อเนื่องตอนนี้ปาเข้าไป 10% แล้ว และนี่จะเป็นกระแสที่น่าสนใจมากขึ้น หลังจากที่เด็กแนะนำไปแล้วตอนต้นเดือน และหุ้น AGE ก็วิ่งหวือหวาได้ใจ รอบนี้มาจับทางกันใหม่ เนื่องจากความสัมพันธ์ราคาถ่านหินและราคาหุ้นไปในทางเดียวกัน โอกาสที่ราคาหุ้นกลับมาเล่นจึงไม่ใช่เรื่องยาก ด้านผลประกอบการปี 58 ของ AGE ถือว่ากำไรงดงาม และปี 59 ก็ยังดี ประเมินพื้นฐาน 1.80 บาท
AGE ไม่ใช่แค่ถ่านหิน แต่มีท่าเรือ และมีระบบ logistic มีการขนส่งถ่านหินตามโรงงาน ได้อานิสงส์จากราคานั้นที่ต่ำลงยาวนาน และเด็กแนวกำลังรอข่าวเรื่องการทำธุรกิจพลังงานชีวะมวล หลังจากประกาศความร่วมมือกับบริษัททำพลังงานในตลาดไปก่อนหน้านี้ คอยดูกันว่าจะมาไม้ไหน ส่วนกราฟ โค้งสวย เส้นค่าเฉลี่ยเรียงตัวด้านล่างเป็น Bullish และ RSI มี Divergence เตรียมตัวขึนแรงได้เลย แนวต้านหน้า 1.45 บาท

TNP เมื่อปี 58 ผลประกอบการไม่ทำให้ผิดหวังแม้แต่น้อย แต่ในปี 59 นี้จะยิ่งเติบโตรุนแรงไปกันใหญ่ เพราะการเปิดศูนย์การค้างและคลังสินค้าเพิ่มแบบ Makro จะทำให้รายได้ก้าวกระโดด
โดยในปี 58 มีกำไร 39 ล้านบาท แต่ในปี 59 นี้ กำไรจะกระโดดเป็น 60 ล้านบาท เป็นอย่างน้อย เนื่องจากพื้นที่ขายมีมากขึ้นกว่า 30% และยังเตรียมรุกไปต่างจังหวัดใกล้เคียง ชิงเค้กของพวก Lotus สู้กันกลุ่มทุนใหญ่กันไปเลย ถือว่าเป็นหุ้นห้างภูธรที่มาแรงมาก และจะมีหุ้นแบบนี้เข้าตลาดอีกในปี 59 จะทำให้บรรยาการคึกคักขึ้นสำหรับหุ้นห้างภูธร ปี 59 ประเมินเป้าหมาย 2.30 บาท มี upside ระดับ 61% บานตะไทอะไรขนาดนั้น ด้านกราฟสวยงามมาก กำลังดีดกลับเป็นขาขึ้น ฟอร์มตัว W-shape โดย Stoch เกิด สัญญาณซื้อแบบ Double bottom จากนี้ไปจะเด้งต้วขึ้น ไปยังแนวต้าน 1.55 บาท และตามด้วย 1.65 บาท อย่ารอช้าเดี๋ยว ของแพง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น