วันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2559

เด็กแนวชี้ช่องรวย TMC CHOW

TMC แนะนำตัวนี้อยู่หลายครั้ง ราคาหุ้นก็แข็งแรง เดินหน้ามาช้าๆ เหมือนมีเจ้ามือต้องการให้ราคาค่อยเป็นค่อยไป แบบว่ายังเก็บของไม่ครบไม่อยากให้พุ่งแรง ยังไงยังงั้น ส่วนประเด็นสำคัญสรุปมาเป็นข้อง่ายๆ ตามนี้เลย

1. แนวโน้มผลประกอบการปี 59 ฟื้นตัวตามเศรษฐกิจในประเทศ และการลงทุนในธุรกิจใหม่ที่ค่อนข้างสำคัญโดยธุรกิจใหม่ คือการได้รับการลงทุนของภาครัฐ แบ่งเป็นการ 1) การดำเนินธุรกิจรับเหมากดเสาเข็มตอบสนองโครงการรถไฟรางคู่ และ 2) ธุรกิจเรือขุดลอก ซึ่งปัจจุบันได้รับงานมูลค่าสูงจากหน่วยงานรัฐบาลท้องถิ่นในภาคใต้

2. ประกาศ ล้างขาดทุนสะสม กลับมาจ่ายปันผลอีกครั้งใน ปี 59 ตอกย้ำการฟื้นตัว  ปี 59 กำไรเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี หรือ PBV ที่ 1.3 เท่าได้ราคาเหมาะสมที่ 2.77 บาท หรือยืดไปให้ที่ 1.5 เท่าจะได้เป้า 3.20 บาท มี upside ระดับ 45%

กราฟ TMC ต้องบอกว่าส่งสัญญาณซื้อแบบเต็มฟอร์มมาแล้ว ตั้งแต่การเกิด divergence ใน MACD และกำลังจะวิ่งผ่านศูนย์ ขณะที่กราฟแท่งเทียนไต่ขึ้นเหนือเส้นค่าเฉลี่ย 3 กษัตริย์ และเมื่อเส้นนี้ม้วนตัวรวมกันชี้ขึ้น หุ้นจะวิ่งขึ้นแรงและยาว ประกอบกับมีโวลุ่มสะสมเกิดขึ้นล่วงหน้าแล้ว นี่จึงหมายถึงการเข้าเก็บหุ้น เมื่อได้ปริมาณเต็มอิ่มแล้วจะวิ่งไปตามใจปรารถนา แต่ต้านที่มีโอกาสจะเห็นได้เร็วที่สุดคือ 2.50 บาทเชื่อว่าไม่นานเกินรอ

CHOW ราคาลงลึกเกินห้ามใจจริงๆ เป็นเพราะข่าวดีที่จะออกมาก็ชักช้า และข่าวก็ไม่แรงเท่าที่ควร โดยเฉพาะโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ที่ดำเนินการอยู่ยังไม่เป็นไปตามเป้า และเมื่อแจ้งงบปลายปีมาขาดทุนทำให้คนผิดหวังไม่อยากถือหุ้นต่อ อย่างไรก็ตาม ถือว่าราคาหุ้นลงมากจน Super oversold ซึ่งในปี 59 นี้ของจริงของแท้จะเกิด

คนที่เล็งเห็นเข้าสะสมที่ราคาต่ำติดดินแบบนี้จะได้เปรียบในทุกด้าน ปัจจัยบวกที่เกิดแน่คือการนำลูก Chow energy เข้าจดทะเบียนซึ่งอีกไม่นานแล้ว และการจ่ายไฟในปีนี้จะสูงถึง 80 MW ทำให้ CHOW แม่มีกำไรส่วนนี้เข้ามาไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท อีกทั้งปัจจัยของเหล็กจะดีขึ้นหลังจาก คสช ประกาศภาษีเหล็กป้องกันทุ่มตลาดปลายปี ทำให้ครึ่งแรกปี 59 กลุ่มเหล็กได้ลืมตาอ้าปาก ดังนั้น CHOW จะโชว์กำไรตั้งแต่ต้นปี เพราะโรงไฟฟ้าเองก็จ่ายไฟครบ 18 MW เช่นกัน กราฟที่ลงลึกและโวลุ่มหาย โอกาสดีดตัวแรงไม่ยากเลย แนะนำว่าติดมือกันไว้หน่อย แนวต้านแรกของการ rebound คือ 4 บาท ถือว่าไม่น้อยนะนับจากตรงนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น