วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2559

เด็กแนวชี้ช่องรวย PJW BSBM

PJW ราคาหุ้นปรับรูดลงแรงเมื่อต้นสัปดาห์ก่อนหลังจากไม่ผ่านราคา 3 บาทอยู่ร่วมเดือน การถอยลงมาทางเทคนิคเขาเรียกว่าปิด gap เพื่อดันรอบใหม่  ขายหุ้นลดแรงกดดัน เพื่อเก็บพลังสำหรับการวิ่งต่อไป   ขณะที่ข้อมูลพื้นฐานไม่เปลี่ยนจากเดิมที่เด็กแนวเคยให้ไปก่อนหน้านี้    ขอทบทวนกันหน่อยว่า  Q4 กำไรก้าวกระโดด 180% ขณะที่ปี 59 นักวิเคราะห์ยังประเมินกำไร new high ตั้งแต่ต้นปีไปเลย  โดยได้อานิสงส์มาจากราคาเม็ดพลาสติกที่ถูกลงทำให้บริษัทมีต้นทุนต่ำในการนำมาผลิตเป็นบรรจุภัณฑ์ต่างๆ อีกทั้งคาดหมายอุตสาหกรรมยานยนต์ และเครื่องดื่มจะกลับมาเติบโตดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นขวด หรือกระป๋องใส่น้ำมันเครื่องต่างๆ ก็จะเติบโตดี      และที่ต้องติดตามคือ คือการเจรจาลูกค้าจีนรายใหญ่ คาดว่าจะมีการทำธุรกิจร่วมกันหลายอย่าง รวมถึงการถือหุ้นร่วมทุนก็น่าจะเกิดเช่นกัน นักวิเคราะห์ประเมินแล้วให้กำไรปี 59 ทุบสถิติอีกครั้งหนึ่ง ทั้งจากออเดอร์ใหม่  และการประหยัดต้นทุนของวัตถุดิบเดิมด้วย
เด็กแนวลองให้ค่า PE ที่ 14 เท่า พบว่าได้เป้า 4.10 บาทกำลังดี

แนวโน้มกราฟจะเห็นการทิ้งตัวลงรุนแรง  และลงมาปิด gap ตามทฤษฏีเป๊ะ  ขณะที่แท่งเทียนล่าสุดเกิดรูปแบบการ reverse แบบที่เรียกว่า Piercing อีกทั้ง Stoch เกิด Oversold มากๆ อีกด้วยการดีดตัวในสัปดาห์นี้จึงมีความเป็นไปได้ค่อนข้างมาก มีแนวต้านที่ 2.80 บาท  แนะนำจับรอบเก็งกำไรไป

BSBM  กระแสโครงการภาครัฐมาแล้ว ทั้งรถไฟทางคู่ ทั้งรถไฟความเร็วสูง   ทั้งหมดนี้จะทำให้กลุ่มที่ได้รับอนิสงส์คือรับเหมาก่อสร้าง และวัสดุก่อสร้าง ซึ่งถือว่าได้รอบกันแล้ว   วันนี้มาจับทางเหล็กเส้นเนื่องจากเป็นเหล็กที่ใช้ในการก่อสร้าง อย่างน้อยกระแสของคำสั่งซื้อก็เป็นตัวผลักดันราคาหุ้นได้ไม่น้อย   ส่วนเด้งที่สองก็คือผลบวกจากมาตรการป้องกันทุ่มตลาดที่ทางการได้ประกาศไปเมื่อปลายปี ในการเพิ่มภาษีนำเข้าเหล็กจีนที่เป็นเหล็กเส้น ทำให้ผู้ประกอบการในประเทศได้รับการคุ้มครอง   ส่งผลให้นอกจากได้รับปัจจัยหนุนสองเด้ง     ขณะที่ราคาโลหะในตลาดโลกเกือบทุกชนิดเริ่มฟื้นตัวขึ้นมา  ผู้ขายจึงมีโอกาสได้ส่วนต่างราคาที่ดีขึ้น และมีกำไรจากสต็อกเหล็กตามมา

ข้อเด่นของบางสะพานทางงบการเงินก็คือการมีส่วนทุนแข็งแรง อัตราหนี้สินต่ำ มีกำไรสะสม  ทำให้มูลค่า Book value สูงถึง 1.56 บาทขณะที่ราคาหุ้นในกระดาน 0.89 บาท จึงต่ำเกินไป  เมื่อกระแสมา  จังหวะมาราคาควรจะเด้งสักรอบการต่ำบุ๊คจึงได้เปรียบ   ส่วนแนวโน้มกราฟถือว่าฟอร์มดี  พิจารณากราฟ week จะเห็น bottom out ชัดเจนโครงสร้างแบบ v-shape  ขณะที่ RSI วิ่งทะลุแนวต้านขึ้นไปแล้ว  เรียกว่าวิ่งล่วงหน้าราคาหุ้นที่ยังอยู่ต่ำ  ดังนั้นมีโอกาสกระชากแรงเป้าหมายการเด้งที่ 1.10 บาท  แนะนำเก็งกำไรกันจร้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น