วันจันทร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย CSS

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : เด็กแนว 09/06/57
 ผลกระทบหลังจากยุบกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง  ตามที่มีกระแสว่าอาจจะมีการยุบกองทุนน้ำมันนั้น สรุปสั้นๆ ง่ายๆ ว่าหากไม่มีกองทุนน้ำมันในส่วนของผลิตภัณฑ์ที่เคยส่งเข้าเงินกองทุนน้ำมันจะทำให้ราคาต่ำลง และในส่วนของผลิตภัณฑ์ที่ได้รับชดเชยจะมีราคาสูงขึ้นผลกระทบทางตรง  ไม่มีผู้เสียประโยชน์เนื่องจากเป็นเงินที่เก็บเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อพลิงซึ่งเป็นหน่วยงานภาครัฐผลกระทบทางอ้อม  (+) เป็นบวกกับกลุ่มสถานีบริการน้ำมันจากที่ราคาปรับลดลงส่งผลให้คาดว่าจะมียอดขายที่สูงขึ้น  PTTGC , ESSO, BCP , PTT , PTG , SUSCO  (-) เป็นลบต่อปริมาณการใช้แก๊ซโซฮอล ซึ่งส่งผลลบต่อโรงงานเอทานอลซึ่งผลิตวัตถุดิบ TAE,KSL  (-) ปริมาณการใช้ LPG ที่เพิ่มขึ้นจากราคาในบางส่วนที่ลดลงจะทำให้ PTT ขาดทุนมากขึ้นจากที่ราคาขายทางรัฐบาลกำหนดเป็นราคาคงที่ขณะที่ต้นทุนของ PTT เป็นต้นทุนตามสัญญาสัมปทาน เป็นลบกับ PTT   SUSCO  นอกจากคาดหมายว่ารายได้ในปีนี้จะฟื้นตัวอย่างมีนัยยะสำคัญ เพราะปั๊มที่ไปซื้อมาจากปริโตรนัสจะรับรู้รายได้ทั้งหมดแล้ว  ยังได้รับผลบวกจากกรณีการยุบกองทุนน้ำมันด้วย  ดังนั้นกระแสนี้สามารถนำมาเก็งกำไรได้
  เด็กแนวไม่ได้มีกระแสอะไรเชิงลึกกับ SUSCO แต่อย่างใด แต่ก็พอประเมินได้ว่าแนวโน้มรายได้ในปีนี้น่าจะกลับขึ้นแตะที่ 3 หมื่นล้านบาทได้อีกครั้ง และจะทำให้กำไรขึ้นมาที่ 300 ล้านบาทเป็นอย่างน้อย  จึงเป็นปีที่ฟื้นตัว turnaround ชัดเจนกว่าปีก่อน   ราคาหุ้นทางเทคนิคจึงควรสะท้อนแนวโน้มกำไรที่ดีขึ้นนี้ โดยดีดตัวไปทดสอบแนว 3.30 บาท และถ้าผ่านได้จะเปลี่ยนเป็นแนวโน้มขึ้นอีกครั้งหนึ่งได้ถึง 3.60 บาท ตาม W-shape และสัญญาณซื้อตาม RSI   แนะเก็งสั้นขยันซอยครัช  

CSS หุ้นวางระบบตัวเก่งที่เด็กแนวเคยบอกว่าอนาคตจับตาให้ดี จะมีราคาหุ้นที่เทียบค่าประเมินใกล้เคียงกับรุ่นพี่อย่าง MFEC, SYMC, อะไรทำนองนี้ เพราะรับงานวางระบบเสาส่ง 3G และระบบโทรคมนาคมโดยตรง ด้วย backlog กว่า 2 พันล้านบาท นับตั้งแต่ Q2 ไปรายได้จะเติบโตก้าวกระโดดจากการส่งมอบงานเสาส่งให้ TRUE  และงานในพม่า  ถือว่าบริษัทมีโอกาสอย่างมากในการรับงานก้อนโต  ส่วนกำไรนั้นนักวิเคราะห์ฟันธงเต็มๆ  เติบโต 90% เป้าพื้นฐาน 3.90 บาท
  แต่ในปี 58 คาดจะโดระเบิดระเบ้อ เพราะจ่อรับงานวางเสาส่งก้อนใหญ่มั๊กๆ หลายพันต้นในพม่าตอนนี้แค่รอจรดปากกาเซ็นอย่างเดียวเอง สะสมไว้แล้วดีเองราคาหุ้นยังถูก ส่วนกราฟนั้นตีวงโค้งตัวกระทะหงายใบใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ  โดย MACD ไต่ระดับเข้าสู่แนว up trend แล้ว โดยคาดว่าไม่นานเราจะได้เห็นการวิ่งแตะแนว 3.50 บาทได้ และผ่านไปในที่สุด  ใครมีอยู่ให้ถือไปตามปัจจัยพื้นฐาน ใครไม่มีเก็งกำไรไปตามจังหวะและโอกาส


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น