วันพุธที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย ROJNA, TIPCO

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : เด็กแนว 04/06/57

เด็กแนว
ROJNA เรามัวแต่จับกระแสหุ้นตามแผนกระตุ้นเศรษฐกิจกันเพลิน เล่นกันสนุก แต่อย่าลืมหันไปมองหุ้นที่มีโอกาส Turnaround กลับมาบ้างนะ วันนี้จึงสนใจโรจนะโดยตรง เพราะในอดีตราคาเคยสูงกว่านี้มาก แต่หลังจากโดนน้ำท่วมครั้งใหญ่ไปเล่นเอาทั้งพื้นฐานและราคาหุ้นเซไปตามๆ กัน ราคาหุ้นปรับตัวลดลงต่อเนื่องเป็นเวลาเกือบ 2 ปีเต็มๆ น่าสงสารเป็นอย่างยิ่ง ถึงตรงนี้เด็กแนวว่าเป็นโอกาส เพราะโรงไฟฟ้าของโรจนะนั้นเดินหน้าเต็มกำลังรับรู้รายได้เดือนละเฉียด 800 ล้านบาท ปีละหมื่นล้านบาทแล้ว ขณะที่เป้าการขายที่ดินปีนี้มี Backlog ที่เซ็นต์แล้วคือ 3 พันไร่ ขอบอกว่าตัวเลขจริงไม่ได้ฝัน ถ้าโอนครบก็จะกำไรกระฉูดอย่างที่สุด และรายได้จากการขายสาธารณูปโภครับรู้ปีละประมาณ 500 ล้านบาท สรุปด้วยว่าจากตัวเลขทั้งหมดปี 57 โตแรง โดยเฉพาะตั้งแต่ Q2 เป็นต้นไปจะเห็นกำไรแล้ว เทียบกับ Q2 ปีก่อนขาดทุนบักโกรก นี่จึงเป็นหุ้น Turnaround ตัวจริง ที่มีสถานประกอบการใหญ่โต ไม่ใช่มีแค่โต๊ะทำงานตัวสองตัว และเพื่อเป็นการตอบรับกระแสทาง ROJANA ก็ทำโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์เช่นกัน มองอย่างนี้แล้วกินยาวไร้รอยต่อ
   สำหรับรายได้ทั้งปี 57 คาดไว้ 1 หมื่นล้านบาท นักวิเคราะห์ประเมินโอนที่ 1 พันไร่ ราคาเป้าหมาย 9 บาท แต่ถ้าโอนได้ครบ 3 พันไร่จริง เพราะมีโรงงานประกอบรถยนต์ที่จองไว้แล้ว จะทำให้รายได้เพิ่มขึ้นมาอีก 4 พันล้านบาท เป้าขยับไปสุดขีดคลั่งบอกแล้วจะตกใจ ส่วนกราฟเกิด Bullish divergence อย่างแรง แนวต้านสั้น 8.20 บาท ถ้าอิงจากกราฟยาวๆ เจอกัน 11.50 บาทเลยคร๊าบ จะเชื่อกราฟ หรือพื้นฐานดีติ๊กต่อกๆๆๆ   

TIPCO กระแสบาทอ่อน และนโยบายกระตุ้นการส่งออกอย่างแรงของ คสช. นั้นเด็กแนวว่ายังเล่นได้ แม้เมื่อวานบาทจะกลับมาแข็งขึ้นบ้าง ประเมินดูแล้วตลอด Q2 ค่าเงินบาทจัดว่าอ่อนอยู่ดีหากเทียบกับ Q256 แล้วค่าบาทอ่อนลงถึง 8% การส่งออกจะกระเตื้องสุดฤทธิ์ จึงต้องมาเล็งทิปโก้ อย่าลืมว่าเรื่องของน้ำผลไม้ไทยเป็นผู้นำในตลาดโลกเช่นกัน และผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกที่แย่เมื่อปีก่อนทำให้ผลงานไม่โดดเด่นต้องแบกต้นทุนหลายอย่าง แต่ปีนี้เคลียร์ทุกอย่างออกหมด เมื่อได้ค่าบาทเป็นใจประกอบกับการเร่งส่งออก ก็เท่ากับเป็นการติดปีกได้ฉลุยอย่างมาก สิ่งที่เด็กแนวชอบก็คือส่วนทุนแข็งแกร่งด้วยกำไรสะสมหลักพันล้าน อัตราหนี้สิน 1.4 เท่า อีกทั้งจำนวนหุ้นน้อย มีโอกาสที่สามารถปูแผนการขยับทุน หรือแผนการใช้เงินด้วยแนวการออกวอแรนท์ไว้น่าจะมีลุ้น แถมยังกระตุ้นราคาหุ้นด้วยอีกตะหาก อันนี้ประเมินจากโครงสร้างทุนเป็นหลักนะ อย่าเหมาเอาว่ามีใครกระซิบมา
   นอกจากจะเล่นกระแสได้แล้วหุ้นตัวนี้มีเสน่ห์อีกอย่างคือ ราคาวิ่งร้อนแรงเมื่อไร เป็นอันต้องเจอข่าวเสี่ยน้ำเมาจ้องฮุบอยู่เรื่อยเลย แปลกอ่ะ ใครนะช่างคิดทั้งๆ ที่ไม่ใช่เรื่องจริงสักหน่อย มาประเมินกราฟกันดีกว่า ล่าสุดวิ่งตามกรอบ side way และจ่อที่แนวต้านสำคัญแล้ว ขณะที่ RSI มีสัญญาณซื้อโอกาสในการปรับขึ้นจึงมีมาก เมื่อประเมินร่วมกับกระแสจึงถือว่าเป็นจังหวะที่ดีเช่นกัน โดยมีต้านสำคัญที่ 8.50 บาท อีกนิดเดียวจากตรงนี้ ถ้าผ่านไปได้ นั่งรอ นอนรอ เจอกัน 10.50 บาทได้เลย วันนี้จึงวัดใจครั้งสำคัญ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น