วันพุธที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย SUTHA, JAS

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : เด็กแนว 11/06/57
 เด็กแนว
  SUTHA จำได้ว่าครั้งแรกช่วงต้นเดือนก่อนที่แนะนำหุ้นตัวนี้ให้นักลงทุนนั้นยังไม่มีใครสนใจหรือรู้จักหุ้นตัวนี้ซักเท่าไร แต่ไม่น่าเชื่อว่าหลังจากนั้นเป็นมา กลับกลายเป็นหุ้นติดชาร์ทของดีที่ควรสะสมและร้อนแรงจนมีหลายสำนักต้องไปเยี่ยมบริษัทเพื่อพิสูจน์ความจริงว่าบริษัทนี้เจ๋งจริงหรือเปล่า และต้องบอกว่าของเขาดีจริงไม่ใช่แค่ขายปูนขาว แต่ธุรกิจขนาดใหญ่คือการสร้างเตาเผาปูนขาวขายนั้นกลับเป็นตังเพิ่มกำไรแบบเต็มๆ  เลยด้วย  ล่าสุดเด็กแนวได้ประเมินความเป็นไปได้ซะใหม่   เพราะราคาหุ้นขึ้นมายืนตรงนี้แล้วไม่ลงทำท่าจะยกระดับไป 2 หลักอีกตะหาก   จากการสอบถามผู้บริหารล่าสุดว่าเป็นไงบ้างก็ได้คำตอบว่า Q2 นี้ส่งเตาไปอินโดบันทึกรายได้ก้อนหนึ่งล่ะ  ส่วน Q3-4 ก็จะบันทึกที่เหลือ  ซึ่งเด็กแนวประเมินว่ารวมแล้วรายได้ 90 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ  นอกจากนี้เป็นไปได้ว่าเตาอีกจำนวน 3 ลูกมูลค่าเกือบ 300 ล้านบาท จะทยอยส่งตามขั้นตอน  นั่นหมายความว่ารายได้ที่ประเมินไว้คราวก่อนของเด็กแนวอาจจะมีขยับสูงขึ้นไปอีก   และคาดว่าน่าจะเตรียมขายเตาล็อตใหญ่มูลค่าเกือบ 400 ล้านบาททยอยติดตั้ง  รวมๆ แล้วไปจนถึงปี 58 บริษัทจะรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นมานอกเหนือจากธุรกิจขายปูนถึง 800 ล้านบาทคิดเป็นเพิ่มขึ้นปีละ 50% จากเดิม อันนี้ยังไม่นับข้อมูลสำคัญก่อนหน้านี้ที่เคยมีข่าวจะได้งานก่อสร้างเตาในประเทศลาวอีกด้วย  ซึ่งถ้าได้มาก็จะเพิ่มรายได้อีกก้อนโตให้กับบริษัท   ดูท่ารายได้ของบริษัทจะไม่เท่านี้ เพราะการขายเทคโนโลยีเตาเผาที่บริษัทคิดขึ้นมาเอง   ผู้ซื้อไปคงต้องพึ่งพิงผู้ผลิต  และเป็นไปได้ที่จะแบ่งส่วนให้ SUTHA เข้าถือหุ้นด้วยจึงเกิดส่วนแบ่งรายได้ตามมาอีก 1 เด้งเข้าบริษัท
  นี่ยังไม่นับรายได้จากการ maintenance และการขายชิ้นส่วนต่างๆ เด็กแนวประเมินคร่าวๆ เป็นตัวเลขกลมๆ กำไรจากการขายปูนและ trading น่าจะเห็น 120 ล้านบาท บวกกำไรจากการขายเตาในช่วง 2 ไตรมาสอีกราว 60 ล้านบาทเบื้องต้นน่าจะเห็นกำไรราว 180 ล้านบาท ได้มูลค่าที่ PE 15 เท่าคือ 9 บาท  ส่วนกราฟต้องบอกว่าจ่อๆ  ที่จะพุ่งขึ้น new high อยู่แล้ว  โดยล่าสุดฟอร์มตัวเป็นสามเหลี่ยมขาขึ้น และ RSI ก็วิ่งเป็น uptrend ต็มๆ  ทรงนี้ new high ค่อนข้างแน่ และแนวต้านถัดไปเราน่าจะได้เห็น 8 บาทเป็นอย่างน้อย

  JAS เรียกได้ว่ากำลังทำโฆษณาขั้นรายการของจริง   เพราะการขายกองทุนโครงสร้างพื้นฐานมูลค่าหลายหมื่นล้านต้องเลื่อนออกไป Q3-Q4   ก็คงจะกลัวเหงาจึงจัดขั้นรายการโดยประกาศซื้อหุ้นคืนกว่า 713 ล้านหุ้นใช้เงิน 1 พันล้านบาทให้เห็นๆ กันไปเลยว่าเงินเหลือใช้  แค่ข่าวนี้เล่นเอาราคาหุ้นกระชากกลับอย่างแรง ถือว่าโฆษณาชิ้นนี้ได้ผล ใครจะเล่นตามก็จัดไปกราฟมีสัญญาณซื้อ  พื้นฐานให้ 10 บาท   แต่เด็กแนวกลับสนใจ JTS หุ้นตัวน้องขนาดเล็กที่เงียบแต่เหมือนมีอะไรซ่อนอยู่ เนื่องจากราคาหุ้นฟอร์มตัวใน pattern เดียวกับพี่เลยและมีราคาต่ำว่า Book ที่ 1.70 บาท น่าจับตากับหุ้นตัวนี้แถมตัวเบา upside บาน  กราฟดีดตัวขึ้นผ่านทะลุแนวdown trend เป็นสัญญาณซื้อแล้ว เป้าหมายยาวไป 1.90 บาท


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น