วันอังคารที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย UNIQ, GENCO

เด็กแนว
  UNIQ ตลาดหุ้นวิ่งผ่านทุกแนวต้าน  เมื่อรวมกับค่าบาทแข็งปั๋งอย่างน่ากลัว ก็ต้องบอกว่าแนวต้านถัดๆ ไปเตรียมเจอกันได้เลย  และหุ้นขนาดกลาง-ใหญ่จะกลับเข้ามาเป็นกระแสต่อจากนี้   หุ้นเล็กราคาส่วนใหญ่แพง ขึ้นแงกันทั่วให้นักลงทุนเริ่มสลับตัวแบ่งทำกำไรเปลี่ยนขนาดหุ้นกันเถอะ ถ้าดัชนีจะวิ่งเข้าไป 1,500 จุด จากตรงนี้หุ้นเล็กจะไม่ใช่ตัวหลักแล้วนะ  วันนี้หันมาหาหุ้นกลางที่รอ story สำคัญหลายเรื่องล้วนแล้วแต่สำคัญกับอนาคตบริษัททั้งสิ้น  ว่ากันด้วยผลประกอบการ Q1 กำไรกระชากตัวสุดฤทธิ์  และ Q2 ยังแรง ด้วยส่งมอบงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสีแดงต่อไป มูลค่าคงเหลือ 2.4 หมื่นล้านบาท ไม่มีอะไรขาดตกบกพร่อง และเป็นงานสำคัญที่ทำให้รายได้บริษัทคงทนเป็นปี  สิ่งที่บริษัทคาดหมายรับงานก็คือรถไฟรางคู่ มูลค่ารวมราว 3 แสนล้านบาท ไม่ต้องขอมากเอาสักเส้น 2 หมื่นล้านบาทก็เกินพอแล้วนะ  และจับตาแผนการประกาศเพิ่มทุนขาย PP ที่ชะลอตัวมาปีกว่า   สภาพการตอนนี้รอไม่ได้แล้วเพราะประเทศไทยกำลังกลับมาเดินหน้า ต้องเร่งเพิ่มทุนให้จบ ขณะที่ราคาขึ้นมาเหนือ 8 บาทแล้ว จะทำให้การเพิ่มทุนได้ราคาที่ต้องการไม่น้อยกว่า 9 บาท เป็นไปได้แล้ว
   สรุปว่าข่าวดีเพียบ  ด้านเทคนิคเห็นกันจะจะ  MACD ยกฐานแบบ higher low  ดังนั้นการเกิด W-shape ในแท่งเทียนก็ต้องเป็นแบบเดียวกัน วัดครั้งเดียวไม่ต้องแบ่งซอยหลายแนวต้าน 10.50 บาทเจอกันแน่ ซื้อไปเลย
  GENCO-W1 วันนี้มาแปลก  เพราะหุ้นที่เลือกไม่ใช่หุ้นกระแสจากตลาดเมื่อวานนี้ แต่เป็นหุ้นที่อาจจะสร้างกระแสใหม่  เปลี่ยนหน้าจากหุ้นเดิมๆ  และขอเตือนนักลงทุนไปพร้อมกันเลยว่าระวังหุ้นหน้าเดิมจะหมดแรงวิ่ง  ให้จับทางหาหุ้นหน้าใหม่ไว้เลยนะ  จึงเป็นที่มาที่ไปของการเลือกหุ้นขยะเล็กตัวนี้   เมื่อมองตัวแม่ถือว่ายังขึ้นได้ไม่เท่าไร และกระแสดี จากงานขยะบวกกับงานอสังหาที่กำลังก่อสร้างโครงการใหม่ๆ  รวมทั้งงานขจัดคราบน้ำมันตามอ่าวไทย  ถือเป็นตัวงานที่ได้บ่อยแต่ไม่ยอมเป็นข่าว   เดิมนั้นหุ้นตัวนี้ไม่ค่อยมีใครรู้จัก จนเด็กแนวนำมาแนะนำจึงกลายเป็นหุ้นเล็กที่นักลงทุนชอบเล่นเป็นจังหวะๆ ไป   ประเด็นสำคัญคือราคาหุ้นที่ต่ำกว่า Book value 1.23 บาทมานานเกินไป  การขึ้นรอบนี้ทำให้ได้ลุ้นว่ามีโอกาสขึ้นมาแถว book ได้ไม่ยาก เพราะสัญญาณกราฟม้วนกลับ  พร้อมกับตลาดที่กำลังหาตัวใหม่ๆ  เล่น แต่เด็กแนวมาเลือกลูก เพราะเป็นของใหม่ที่มีจำนวนวอแรนท์น้อย 179 ล้านหน่วย
  เรียกว่าตัวเบาหวิว   อัตราเร่งไปได้ 2.2 เท่าเหนือตัวแม่  ดังนั้นถ้าเอาแค่ว่าแม่ไปเท่า book แล้วลูกจะวิ่งไปไหนต่อไหน   ในเมื่อลูกเพิ่งเข้าไม่นานการดูกราฟให้ประเมินจากแม่ ซึ่งสัญญาณโดยรวมเป็นกระทะหงายอย่างชัดเจน  และ MACD ไต่ระดับเป็นขาขึ้น  ดังนั้นมองเป้ารอบนี้ GENCO ได้เห็น 1.20 บาท หรืออีก 17% จากตรงนี้ ซึ่งถ้าเป็นไปตามนี้ GENCO-W1 ก็มีสิทธิ์วิ่งกระชากไปไกลร่วม 60% ได้ไม่ยาก คิดเป็นเป้า 70 ตังค์เลยนะ ตะเอ๊งงง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น