วันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย ITD, TLUXE

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : เด็กแนว 20/06/57
 เด็กแนว
            ITD  : อิตาลี่จะเข้ารอบหรือเปล่าไม่รู้อ่ะนะ แต่อิตาเลี่ยนรอบนี้น่าจะกลับมาเด้งได้ไม่น้อย หุ้นรับเหมาใหญ่ตอนนี้กระแสแรงกว่าใคร  มีการปรับฐานตามตลาดแต่เผลอแป๊บเดียวดีดกลับอย่างแรงซะงั้น ปัจจัยหนับหนุนสุดตัวไม่ใช่อย่างอื่นคือทีมเศรษฐกิจจะกระตุ้นอย่างไร อย่าเชื่อช้า ต้องจัดหนัก และน่าจะเห็นรูปร่างกันชัดๆ ในไม่ช้า ที่เลือกซ้ำอีกทีในวันนี้เพราะเล็งว่ากราฟกำลังเด้งกลับ ทรงราคาดูดี มีแววมาทั้งกลุ่ม ขณะที่ทั้งสเต็ก และชอร์ ราคาเกาะ high แต่ ITD ราคายังแค่กลางๆ งานในมือล่าสุดระดับ 8 หมื่นล้านบาท เคยบอกแล้วว่ารอกันให้ดีงานก้อนใหม่รวมๆ  กัน 1.8 แสนล้านบาท ชนะประมูลแล้ว รอการเรียกเซ็นต์เท่านั้นและจะทำให้ backlog พุ่งเป็นเกือบ 3 แสนล้านบาท ไม่ต้องสนใจโครงการน้ำซะด้วยซ้ำ และเผลอ คมนาคม อาจจะบรรจุแผนใหญ่ 2.4 แสนล้านบาทซะด้วยซ้ำ  คิดดูว่ากลุ่มรับเหมาก่อสร้างจะนั่งกินนอนกินงานกันพุงกางขนาดไหนเลย
            ด้านผลประกอบการ ITD ปีนี้คาดว่ากำไร 900 ล้านบาท จากการรับรู้งาน สูงขึ้นกว่าปีก่อนราว 200 ล้านบาท คิดตัวเลขกลมๆ เป้า 7 บาทขาดตัวสำหรับพื้นฐานปีนี้  ส่วนกราฟถ้าว่ายังทรงเดิมไม่มีย้วย แม้ตลาดจะลงแรงวันก่อน แต่ราคาหุ้นดีดกลับเร็วคืนตัวรักษาภาพพจน์ได้สุดแมน  ฟอร์มยังเป็นกระทะหงายเต็มๆ ใบใหญ่ มีแนวต้านหน้า 6.50 บาท ใครไม่มีให้ซื้อ  ใครมีให้ถือใจเย็นคร๊าบบ
            TLUXE : กระแสการควบรวมของกลุ่มอสังหาสร้างความคึกคักให้ตลาดมาต่อเนื่อง เล่นเอานักลงทุนจับหุ้นตัวนั้นตัวนี้เหมารวมไปหมดว่ามีโอกาสที่จะควบรวมกิจการ เรียกว่ากระแสมันพาไปก็เลยจับพลัดจับผลูกันไป จริงบ้าง เทียมบ้าง โปรดใช้วิจารณญาณ  แต่สังเกตดูว่าในระยะ 2 วันนี้หุ้นกลุ่มเกษตรขนาดไม่ใหญ่ชื่อแปลกๆ มีราคาเคลื่อนไหวผิดปกติ  ไม่รู้มีใครไปแหย่  หรือมี story อะไรกันแน่ แต่กระแสของการควบรวมมันก็ถูกมองได้ว่าจับตาหุ้นเงียบๆ พวกนี้ที่จู่ๆ ก็ hot ขึ้นมา  อาจจะมีอะไรซ่อนอยู่จนปิดกันให้แซดหรือเปล่า วันนี้จึงมาจับตาดูทีลักซ์ ที่มีโวลุ่มและราคาหวือหวาสุดฤทธ์มา 2 วัน เช็คประเด็นกับนักวิเคราะห์ประเมินว่าผลประกอบการ Q2 จะพลิกกำไรอย่าง turnaround เพราะได้ประโยชน์จากราคาเนื้อสัตว์ที่เพิ่มขึ้นมาตั้งแต่ต้นปี ทำให้ผู้เลี้ยงไก่ กุ้ง และสัตว์อื่นๆ สั่งอาหารสัตว์กันเป็นมือระวิง  ทำให้ยอดขายกลับมาดี และการบริหารต้นทุนที่ดีขึ้นทำให้อัตรากำไรพุ่งนั่นเอง
             ดังนั้นโอกาสนี้จึงทำให้กลายเป็นหุ้นที่อาจจะกลับร้อนสั้นขยันซอยก็ได้  จับตากันดู ราคาหุ้นต่ำกว่า Book ที่ 3.10 บาท  ถามว่ากระแสควบรวมเป็นไปได้หรือเปล่า  ก็ต้องบอกว่ามันเป็นไปได้ทั้งนั้นแหละ  อาจจะจับคู่กันเองในกลุ่ม หรือมีนอกกลุ่มเข้ามา back door ก็สุดแท้แต่  เอาว่าเป็นเรื่องของโอกาส  แต่กราฟตอนนี้โอกาสงามๆ  เพราะเคลื่อนไหวกรอบแคบ side way มานาน ล่าสุดสร้าง Tower และ macd มี Divergence เต็มที่  ราคาจะเด้งแรงไปยาว  ทางเทคนิค เป้าแรก 3.50 บาท  ต้องซื้อลูกเดียว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น