วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย ITD, PAE

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : เด็กแนว 13/06/57
 เด็กแนว
  ITD   อิตาลี่จะเป็นตัวเต็งหรือไม่  แต่อิตาเลี่ยนก็น่าสนใจไม่เบา  เรามาลุ้นหุ้นรับเหมาใหญ่กันจนถึงสัปดาห์หน้า เพราะกำลังมองว่า คสช. ทอดเวลามาหลายสัปดาห์แล้วเกี่ยวกับโครงการขนาดใหญ่ และน่าจะเห็นรูปร่างกันชัดๆ ในไม่ช้า  ที่เลือก ITD เพราะราคาหุ้นลงลึกกว่าเพื่อนหากนับตั้งแต่อดีต เนื่องจากผลประกอบการของบริษัททรุดตัวยาวมานาน  ทำให้ราคาหุ้นตกต่ำกว่าใคร  ถึงตรงนี้โอกาสใหม่ๆ กำลังจะเกิด  และงานในมือล่าสุดระดับ 8 หมื่นล้านบาท ที่น่าสนใจคือได้งานก้อนใหม่รวมๆ  กัน 1.8 แสนล้านบาท ชนะประมูลแล้ว  รอการเรียกเซ็นต์เท่านั้นและจะทำให้ backlog พุ่งเป็นเกือบ 3 แสนล้านบาท   ที่น่าสนใจสุดๆ ก็คือ  กระทรวงคมนาคม เสนอ 5 ยุทธศาสตร์โครงสร้างพื้นฐานใน 3 โลก  ทั้งบก น้ำ อากาศ มูลค่าระดับ 3 ล้านล้านบาทระยะเวลา 8 ปี เป็นการเพิ่มจากโครงการ 2 ล้านล้านบาท ของแผนเดิมอีกตะหาก   โอพระเจ้าจอร็ช  คิดดูว่ากลุ่มรับเหมาก่อสร้างจะนั่งกินนอนกินงานกันพุงกางขนาดไหนเลย
      ด้านผลประกอบการ ITD ปีนี้คาดว่ากำไร 900 ล้านบาท จากการรับรู้งาน สูงขึ้นกว่าปีก่อนราว 200 ล้านบาท คิดตัวเลขกลมๆ เป้า 7 บาทขาดตัวสำหรับพื้นฐานปีนี้  ส่วนกราฟนั้นเลิศหรูดูอลังการ อย่างมาก เพราะทรงกราฟแท่งเทียนโค้งเป็นรูปถ้วยทองขนาดใหญ่เป้าหมายปลายขอบขวาที่ 6.50 บาท โดย MACD มี Divergence เต็มตัว ขอบอกว่าคนใครกล้าถือ ให้เก็บไปขาย 6.50 บาทเท่านั้น

  PAE หลังจากเมื่อช่วงไม่กี่เดือนก่อนรับงานต่อเนื่องจาก shevron มูลค่า 700 ล้านบาทไปแล้ว  ยังมีงานมูลค่าพันล้าบาทที่กำลังลุ้นว่าจะได้อยู่ แต่ที่แน่ๆ  ด้วยความถนัดในการดูแล และก่อสร้างระบบโครงสร้างในอุตสาหกรรมน้ำมันและเคมี ทำให้เด็กแนวว่า  การที่ IRPC เกิดไฟฟ้าหน่วยปรับปรุงคุณภาพน้ำมันเตา และต้องปิดซ่อมอย่างเร่งด่วนเป็นระยะเวลา 3 เดือนนั้น  เด็กแนวว่า PAE คือผู้ที่มีโอกาสมากที่สุดในการรับงานซ่อมดังกล่าวมุลค่าราวๆ 100-200 ล้านบาทถือเป็นงานเร่งด่วนอย่างมาก  นอกจากนี้การเตรียมแผนเพิ่มทุน PP ที่กำลังรอกันอยู่เป็นไปได้ที่จะมีพันธมิตรเจ๋งๆ เข้ามากันล่ะ   ขณะที่งาน mega project ก็ต้องมีส่วนแบ่งของงานเข้ามาก้อนโตๆ อยู่ดี  เพราะฉะนั้นกำลังมองว่าบริษัทเข้าสู่ระยะของการ Turnaround แล้ว
   การที่ราคาหุ้นต่ำๆ  แบบนี้หากสะสมระยะยาวน่าจะคุ้มค่าอย่างมาก มาประเมินแนวโน้มกราฟกันเลย  ต้องบอกว่าฟอร์มของแท่งเทียนนั้นสร้างตัวเป็นแบบ W-shape ยกฐาน  higher low  และเมื่อพิจารณา MACD ที่วิ่งผ่านแนวศูนย์ไปแล้ว บอกว่าระยะยาวราคาหุ้นไม่ลงมา low อีกแล้ว และจะไต่ระดับขึ้นไปเรื่อยๆ   ส่วนปลายของแขนขวาใน W นั้นมีแนวต้าน 1.30 บาทเลย  ขณะที่ข่าวดีๆ  กำลังรออยู่ เด็กแนวว่าซื้อเก็บ ฝันให้ไกล และไปให้ถึง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น