วันศุกร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย PPP, HFT

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : เด็กแนว 06/06/57
 เด็กแนว
  PPP เมื่อวานให้ EPCO หุ้นร้อนแรงสุดจี๊ด จากที่เรียบร้อยกลายเป็นแรดในพริบตา แต่วันนี้ขอสลับตัวมายังหุ้นแสงอาทิตย์อีกตัวซึ่งล่าสุดที่ให้หุ้นตัวนี้ก็ปลายเดือนที่ผ่านมา จากนั้นราคาหุ้นก็เดินหน้าต่อไปเรื่อยๆ   คำถามคือตรงนี้แพงไปหรือยัง จะเล่นต่อดีไม๊     ขอตอบว่าถ้าใจรัก และหุ้นมี gap ก็เล่นกันไป แต่รับความเสี่ยงให้ได้แค่นั้นแหละ  กระแสหุ้นพลังงานทดแทนตอนนี้ยังร้อนจัด  น้ำขึ้นให้รีบตัก  และกำหนดจุด cut ให้ดี
  ปัจจุบัน PPP มีโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ รวมๆ แล้ว 11 MW และเตรียมที่จะซื้อโรงไฟฟ้าเพิ่มเติม ซึ่งมาคอยดูกันเถอะว่าจะมีข่าวดีอะไรในไม่ช้านี้   เป็นไปได้ทั้งร่วมทุนในประเทศและต่างประเทศ  เพราะฟ้ากำลังเปิดให้รีบคว้าไว้โดยเร็ว   ซึ่งต้องรอข่าวบวกชิ้นนี้ไม่กระพริบ ใน Q1 ประกาศกำไรงดงามมาก ถ้าเรามาเทียบในเชิง PE กับ EA, SPCG, EPCO แล้วไม่น่าเชื่อว่า PPP มีค่า PE ต่ำสุดในกลุ่มผู้ผลิตไฟฟ้า   หากจะนำค่า PE มาเฉลี่ยกัน โดยไม่นับ EA จะมีค่าเฉลี่ย 20 เท่า   ถ้าเอาแบบ conservative ให้ที่ 15 เท่า  จะได้เป้าราคาสูงกว่าที่ให้คราวก่อนคือ  7.8 บาท ราคานี้มีความเป็นไปได้  เห็นการเก็บหุ้นยกแบบนี้เด็กแนวว่ามีโอกาสแรงได้ต่อ ด้านกราฟต้องบอกว่าราคาหุ้นแม้จะดูขึ้นเยอะเมื่อวานนี้ แต่ถ้าย้อนไปดูอดีต  มันลงเยอะเกินไปตะหาก ตรงนี้ยัง bottom และทรงกราฟตีวงเป็นกะทะหงานเป้าหมาย 8 บาทซะด้วยซ้ำ แถม MACD มี Divergence ด้วย  แบบนี้ แรง ยาว  เบยยย  

HFT  เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมาแนะนำจอมยุทธ์แซ่ฮั้วรายนี้ไปแล้วตอนนั้นราคายังถูกๆ  เนื่องจากประกาศกำไร Q1 ที่ 86 ล้านบาท พุ่งขึ้น 80% จากปีก่อนจนเด็กแนวบอกว่าจับตาดูไว้ให้ดีหุ้นตัวนี้ไม่ธรรมดา     และตัวเลขกำไรแบบนี้นี้อาจจะทำให้กำไรทั้งปี 57 ทุบสถิติที่เคยทำมา ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นมาก และลดต้นทุนได้ดี ที่แน่ๆ ราคายางดิ่งหัวปักแบบนี้ทำให้ต้นทุนยางถูกลงสุดๆ  สามารถทำ margin ได้อย่างเต็มที่     ปี 57 ตั้งเป้าโตกว่า 20% หลังเบนเข็มลุยขยายตลาดอาเซียนเพิ่ม ลดผลกระทบในประเทศ วางเป้าชิงมาร์เก็ตแชร์ตลาดเพื่อนบ้านเต็มพิกัด พร้อมลุ้นรับออเดอร์ใหม่เพิ่ม 50%   เรียกว่าประเทศรอบภูมิภาคถูกกวาดยอดขายราบคาบกับยางรถมอไซด์ไม่มีใครสู้ได้  ในขณะเดียวกันการบุกต่างประเทศน่าจะมีพันธมิตรที่เชี่ยวชาญ  ซึ่งเมื่อดูรายชื่อผู้ถือหุ้นจีน  ก็ประเมินความเป็นไปได้ว่าผู้ถือหุ้นอาจจะมีการชักชวนพันธมิตรชื่อดัง หรือไม่ก็ขอเพิ่มสัดส่วนการถือให้มากขึ้นย่อมเป็นไปได้   ดังนั้น HFT จึงน่าจะแข็งแรงกว่าที่เป็นอยู่  ได้ทั้งคู่ค้า  ได้ทั้งเงินทุนไหลมาเทมา  ด้านสัญญาณเทคนิค เห็นทรงกราฟตีวงเป็น W-shape ที่ยกฐานขึ้นสูงขนาดใหญ่นี้  เมื่อประเมินร่วมกับ MACD ที่มี super divergence เกิดขึ้น กำลังจะบอกว่าแนว high เดิม 5 บาทนั้นมีโอกาสได้เห็นแน่   และน่าจะทะลุไม่ยาก ถ้าผลประกอบการยังโดดเด่นอย่างนี้ต่อไป  ถือลุ้นกันไปไม่ต้องรีบขาย แม้จะขึ้นแล้วก็มีโอกาสขึ้นอีก  สำหรับคนที่เก็งกำไรสั้นๆ  จากกราฟนี้บอกเด็กแนวว่า ไม่ถึง 5  อย่าไปขายเป็นอันขาด  เสียของ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น