วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย FPI, TCC

เด็กแนว
  FPI ได้มีโอกาสคุยกับผู้บริหาร คราวนี้ล้วงแคะแกะเกากันแทบหมดเปลือก ข้อมูลเด็ดๆ เหล่านี้ทำให้เด็กแนววางใจในหุ้นตัวนี้อย่างมาก และภูมิใจที่คนไทยสามารถผลิตชิ้นส่วนประกอบรถยนต์ระดับแนวหน้า กว่าหมื่นรายการ ส่งออกไปขายต่างประเทศ  ติดยี่ห้อของรถนั้นๆ  เป็นสินค้าแท้ (OEM) ที่หาคู่แข่งในแถบนี้ไม่ได้แล้ว    ขณะที่ราคาหุ้นนั้นเทรดกันที่ค่า PE ต่ำกว่าบริษัทแบบเดียวกันในต่างประเทศ  ประเด็นเด็ดอ่านแล้วจดจำกันให้ดี เพราะมันเยอะเหลือเกิน อย่างแรกปีนี้จะมีการบันทึกกับ FX ประมาณ 30 ล้านบาทเป็นกำไรเข้ามา  ที่จะแรงมากคือได้รับทาบทามจากผู้ผลิตชิ้นส่วนในอเมริกา เนื้องานขึ้นกับ FPI จะอยากทำหรือไม่แต่มูลค่ามหาศาล ถ้ารับจะโตยาว  คาดว่าจะสรุปเร็วๆนี้  ประเด็นต่อมาการสร้าง warehouse คาดว่าจะเสร็จไตรมาสหน้าทำให้ลดต้นทุนได้บานตีกลับมาเป็นกำไร  ส่งผลให้ปี 58 มีกำไรเพิ่มจากส่วนนี้อีก 120 ล้านบาท   และที่จะทำให้โตก้าวกระโดดคือการย้ายฐานการผลิตบางส่วนไปอเมริกาใต้เป็นพันธมิตรถือหุ้นคนละครึ่งกับ เอกวาดอร์ ขายของให้กับ โคลัมเบีย  ชิลี   โบลิเวีย ยอดรายได้ทะลักฝุดๆ    สรุปในปี 57 กำไรไม่น้อยกว่า 220 ล้านบาท   ส่วนปี 58 ก้าวกระโดด 400 ล้านบาท เป้าหมายเบื้องต้น มองยาวด้วยราคาพื้นฐาน 18.6 บาท
   อะไรจะขนาดนั้น  ส่วนประเด็นสภาพคล่องหุ้น  ผู้บริหารบอกว่ามีแผนในใจหลายอย่าง แต่ยังไม่สรุป  เด็กแนวแนะนำว่าง่ายที่สุดแตกพาร์เลยครับท่าน หุ้นวิ่งแรงอย่าบอกใครเลย     แนวโน้มกราฟประเมินแบบ 90 นาทีเห็นสัญญาณซื้อเกิดขึ้นใน MACD ซึ่งตัดเส้น signal ขึ้นมาชัดเจน แบบนี้คือซื้อลูกเดียว  โดยแท่งเทียบกำลังตีโค้งเป็นกระทะหงาย  แนวต้าน 11.50 บาท เป็นสำคัญ  ถ้าผ่านได้ โอกาน new high เกิน 12.50 บาทได้เห็นกันแน่

  TCC ถ้าใครบอกว่าหุ้นตัวเนียะ ไม่มีอะไรมาก  โซเชียลแคมละก้อ  เด็กแนวว่าคิดดูใหม่นะ  เพราะถ้าเราสังเกตกราฟดูให้ดี มันต้องมีอะไรในกอไผ่แน่  อย่างแรก  รอบ 2 เดือนที่ผ่านมาปริมาณการซื้อขายแอบทะลักเข้ามาผิดปกติอย่างไม่เคยมีมาก่อน  ดูได้จากกราฟ Volume โตขึ้นบานตะไท  เมื่อย้อนไปดูผลประกอบการก็งั้นๆ  คงต้องคิดกันใหม่ว่าหุ้นแบบนี้ใครล่ะที่กล้าเข้ามาเก็บหุ้นปริมาณมากอย่างนี้ และทำให้ราคาไต่ระดับขึ้นแปลกๆ  ทรงของกราฟเป็นกระทะใบใหญ่เหมือนจงใจสร้างเปี๊ยบเลย     เมื่อมาดูงบการเงินก็เจออีกแล้วครับท่าน หุ้นที่มีทุนต่ำ  หนี้สินน้อยสุดๆ  จำนวนหุ้นก็นิดเดียว   เหมาะกับการปรับเปลี่ยนผู้ถือหุ้นอย่างยิ่ง   หรือว่านี่คือกระบวนการ back door กำลังเกิดขึ้นในหุ้นตัวนี้   จึงเริ่มทยอยเก็บหุ้นเพื่อให้ได้สัดส่วนที่เพียงพอ ก่อนการประกาศ Tender offer กันแน่   และถามว่าถ้าเป็นเช่นนั้นจริงราคาที่ควรจะเป็นต้องเท่าไร  เด็กแนวใช้หลัก 1.5 เท่าของ Book จะอยู่ที่ 2.10 บาท ก็ใกล้เคียงกับแนวต้านกราฟที่ 2 บาท  ให้ยึดตัวเลขนี้ไว้เป็นเป้าหมาย    ส่วนธุรกิจของบริษัทก็คือถ่านหิน และพลังงานทดแทน เผลอๆ  จะมีใครที่ทำแบบเดียวกันต้องการบริษัทที่อยู่ในตลาดอยู่แล้ว  จึงเข้าสวมหุ้นเพื่อ take over   นึกแล้วชักสนุก เกมส์นี้ต้องตามดู ราคาคงเหวี่ยงๆ  แต่จบสูงแน่  ใครสนใจ  สะสมกันดูคร๊าบบบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น