วันพุธที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย IT, FANCY

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : เด็กแนว 18/06/57
เด็กแนว
  IT ขอกลับมาซ้ำหุ้นไอทีซิตี้ ทั้งๆ ที่ให้ไปเมื่อต้นสัปดาห์  เป็นเพราะว่าเด็กแนวยังเห็นราคาหุ้นที่ต่ำและมีโอกาสในอนาคตที่จะวิ่งขึ้นได้ ตรงนี้จึงถือเป็นราคาที่ไม่แพงในการเข้าสะสม  วันก่อนยกประเด็นว่าเมื่อพิจารณา PBV ย้อนหลังพบว่าในอดีตเคยมี PBV สูงระดับ 4 เท่า ราคาหุ้นเคยอยู่ที่ 12 บาท หุ้นมีขึ้นสูง ก็ต้องมีลงต่ำ จำไว้อะไรที่สูงมากๆ อย่าไปซื้อ แต่อะไรที่มันต่ำมากๆ  น่าสนใจ  และ IT-PBV ปัจจุบันลงต่ำเหลือเพียง 0.90 เท่า เป็นหุ้นต่ำกว่า Book value นั่นเอง   และถ้านับสินทรัพย์ซ่อนค่าก็จงอย่าลืมว่ามีถือหุ้น SPVI อยู่ 29% หรือ  116 ล้านหุ้น ซึ่งถ้านับเล่นๆ ว่าบริษัทมีมูลค่าเพิ่มจาก SPVI ที่ 0.46 บาท ซึ่ง book ของ IT ควรจะอยุ่ราวๆ 3.15-3.20 บาท
   ถ้าประเมินที่ 1.5 เท่าของ Book จะมีมูลค่าซ่อนเป็น 4.7 บาทโดยประมาณ   ดังนั้นราคาหุ้น IT ที่ตกต่ำแบบนี้ ไม่สะท้อนมูลค่าของตัวบริษัทที่แท้จริง จึงเป็นหุ้นราคาต่ำเกินไป และน่าเก็บถ้ามองยาวๆ  หากสังเกตกราฟต้องบอกว่านี่คือจุดซื้อที่สามารถสะสมได้สบายๆ  ไม่ต้องเร่ง  ไม่ต้องไล่ราคาแต่อย่างใดต่ำสุดแล้วอะ  โดย RSI กราฟ month ยังคงอยู่ oversold และกำลังตีโค้ง  กราฟ day  ให้ต้านสั้น 3.48 บาท และกระโดดไป 4 บาทเลย  หุ้นแบบนี้แห้งแล้ว  และเบาจะไปไว ไม่ซื้อตอนนี้จะเสียโอกาสเลยนะ
  FANCY ครบ 2 เดือนพอดีสำหรับการให้หุ้นตัวนี้ไปเมื่อครั้งก่อน  ที่ราคาต่ำกว่า 2 บาท  ซึ่งถึงตรงนี้เด็กแนวยังถือว่าขึ้นมาน้อยไปซักหน่อย  เนื่องจากบริษัทมีมูลค่าซ่อนในตัวเองที่น่าสนใจ  และเปลี่ยนตัวเล่นจากหุ้นเดิมๆ ในตลาดบ้าง  เมื่อมาประเมินงบการเงินทำให้สามารถมองภาพออกได้เยอะ จากส่วนทุน FANCY ใน Q1 พบว่ามีกำไรสะสมเพียบ โดยประเมิน Book สูงระดับ 2.50 บาท และไม่มีหนี้สินติดตัวเลย แบบนี้ใสสะอาด  น่าทนุถนอมอย่างมาก  ถือว่างบบัญชีไม่ซับซ้อน พร้อมแต่งงานได้ตลอดเวลา
  อีกทั้งมีสินทรัพย์คุณภาพทั้งโรงงาน และที่ดินราคาเก่า ใครมาเอาไปได้ของล้ำค่าราคาถูกอีกตะหาก ถ้าจะให้ประเมินมูลค่าที่ PBV ระดับ 1.5 เท่า  จะได้ราคาเป้าหมาย FANCY ที่ 3.70 บาท  เทียบกับราคาตลาดแล้วตอนนี้ถูกเกินไปนะ   ด้านกราฟน่าสนใจ เพราะราคาต่ำสุดๆ  หากประเมินกราฟรายเดือนจะเห็นกระทะใบใหญ่มีเป้าหมาย 3.50 บาท โดย MACD เป็นเหวี่ยงตัวเป็นสัญญาณซื้อแล้ว  แนวต้านสั้นจะอยู่ 2.60 บาท สำหรับพวกเก็งสั้นขยันซอย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น