วันอังคารที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย FPI, SVOA

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : เด็กแนว 10/06/57
 เด็กแนว
  FPI จากที่เป็นหุ้นเงียบๆ  อยู่ๆ  ก็กระชากตัวขึ้นมาแบบแปลกๆ  ต้องจับตาดูกันให้ดีว่ามีอะไรดีเกิดขึ้นแน่สำหรับบริษัทนี้    หลายคนจำไม่ได้ว่านี่คือหุ้นอะไร สรุปง่ายๆ เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนประกอบรถยนต์  โดยมีสินค้าหลากหลายมาก  เช่นชิ้นส่วนเบรก  ไฟ้หน้า ไฟท้าย  ไฟทั้งหมดของรถ ระบบช่วงล่าง  กระจังหน้า  ไฟเบอร์ต่างๆ รังผึ้งแอร์เป็นต้น จัดเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก และมีลูกค้ากระจายไปกว่า 120 ประเทศขนาดนั้นเลย  แถมมีการร่วมพันธมิตรกับหลายประเทศที่จะเข้าไปขยายตลาด  และประเด็นที่น่าสนใจมีสองส่วนใหญ่ๆ คือร่วมมือกับจีนในการเป็นผู้ผลิตรถไฟฟ้า  ซึ่งจัดเป็นงานช้างที่จะเพิ่มรายได้อย่างมากให้แก่บริษัท   สำหรับส่วนที่สองคือการร่วมทุนครึ่งๆ กับประเทศเอกวาดอร์ กวาดตลาดอุปกรณ์รถยนต์แถวนั้นและเป็นฐานส่งออกไปยังเปรู ชิลี โคลัมเบีย ผู้บริหารเผยว่าพร้อมรับรู้รายได้แล้ว และจะทำให้ยอดขายโตอย่างแรงอีกด้วย   เด็กแนวจึงมองว่าเขามีอนาคตอย่างมาก บริษัทดีๆ อย่างนี้ควรมีไว้ลงทุน ผลประกอบการ Q1 ขายตัวลดลงเล็กน้อย  แต่หลังจากนี้ไปการขยายฐานลูกจะทำให้กลับมาโตแรง แถมได้เปรียบค่าบาทอ่อน
  ผู้บริหารคาดรายได้ขยายตัวไม่น้อยกว่า 15% เด็กแนวประเมินคร่าวๆ น่าจะเห็นรายได้ 2,000 ล้านบาท หรือกำไรราว 220 ล้านบาท เป็นอย่างต่ำหุ้นกลุ่ม MAI นี้ปัจจุบันค่า PE พุ่งไป 40 เท่า ขอประเมินให้แค่  PE 20 จะได้เป้าราว 14.70 บาท ขณะที่ราคากระดานเพิ่งแค่นี้มี upside 40% และอาการหุ้นเหมือนกำลังจะมีเจ้ามือเผลอๆ เตรียมแผนแตกพาร์  แบบนี้ต้องจัดหนักกันเลย ส่วนกราฟสำคัญมากอยู่ในระหว่างชนแนวต้านสำคัญ  ถ้าผ่านได้ฐานราคาจะไปอีกระดับอย่างน้อยเห็น 13 บาทเลย

  SVOA เมื่อวานวิ่งแรงแล้ว แต่ถ้ามาฟัง story จากเด็กแนว  สิ่งที่ขึ้นเมื่อวานอาจแค่เล็กๆ  และน่าจะขึ้นแรงได้ต่อ   หลายคนเล่นหุ้นตัวนี้โดยไม่รู้จะเอาประเด็นอะไร แต่ไม่มองมูลค่าที่แท้จริง หรือมองในสิ่งที่บริษัทกำลังสร้างอนาคต   แทบไม่น่าเชื่อว่าถึงตอนนี้เขามีบริษัทในเครือเข้าตลาดแล้วได้แก่ IT, ARIP, LIT นั่นเอง  และทั้งสามบริษัทนี้ถ้าคิดเป็นมูลค่ากลับมาที่ SVOA ต้องบอกว่ามากมายอ่ะนะ    ไม่ต้องคิดหลายบริษัท  เอาแค่น้องเล็กคนสุดท้องตัวเดียวมาประเมินกันดู ล่าสุดลูก LIT แต่ไม่กินแบล็คตัวนี้  เข้าตลาดราคา new high อย่างแรง นั่นหมายความว่าบริษัทแม่ที่ถืออยู่ 47% จะมีมูลค่าเพิ่มจากเงินลงทุนนี้ขนาดไหน เป็น hidden asset เพิ่มขึ้นจากราคาพาร์ถึง 1.70 บาท หรือถ้าประเมินเป็น book value กลับมาเข้า svoa ก็ได้ถึง 0.24 บาทต่อหุ้นและถ้าจะตีค่าเป็น book ใหม่จะได้ถึง 2.68 บาทเลย
   อะไรกันนี่ล่าสุดราคาหุ้นอยู่แค่ 1.24 บาทต่ำเกินไปหรือเปล่า  ต่ำกว่า book ตั้งเท่าตัว   ใครจะ take over ถือว่าคุ้มสุดๆ  เพราะได้แม่แล้วยังได้ลูกติดอีก 3 เลยด้วย   ส่วนกราฟนั้นถือว่าเพิ่งเริ่มต้น ถึงบอกว่าเมื่อวานดูแรง แต่ถ้าย้อนหลังถือว่าราคายังต่ำมาก  ตอนนี้อยู่ในระดับ bottom และกำลังจะดีดไป 1.60 บาทโดย MACD เกิด Bullish divergence เต็มๆ  เชื่อว่าราคาจะเปลี่ยนฐานหลังจากผ่าน 1.60 บาท อย่ารอช้านะ หุ้นดี มีมูลค่าแบบนี้ ถ้าไม่เก็บเดี๋ยวเสร็จคนอื่น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น