วันศุกร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย ECF, PYLON

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : เด็กแนว 27/06/57
เด็กแนว
  ECF ถึงขั้นที่ผู้บริหารต้องบอกว่างานล้นทะลักอะไรขนาดนั้น ในระยะที่ผ่านมาประสบความสำเร็จในการออก road show กับหุ้นตัวเอง ทั้งๆ ที่มีขนาดไม่ใหญ่ แต่ใจถึงทำให้นักลงทุนได้เห็นข้อมูลอนาคตมากมายของบริษัท ECF เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์แบบสำเร็จรูป ราคาไม่แพง บางอย่างสามารถนำมาประกอบเองได้ บางอย่างก็ยกกันไปเลย หาซื้อได้ตาม Hyper market ทั้ง Lotus, Bigc, Hmpro, Index ทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งยอดขายต่างประเทศได้รับความนิยมสูงจน ออเดอร์ไหลทะลักอย่างน่ากลัว จนต้องเร่งเปิดโรงงานใหม่ ถึงขั้นเร่งเปิดสาขาหลายแห่งเพื่อขยายฐานลูกค้า และยังไม่พอแค่นี้กำลังเตรียมเซ็นต์สัญญาเป็นพันธมิตรกับญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้บริษัทมียอดขายในต่างประเทศเพิ่มขึ้นอีกบานตะไท จำได้ว่าตอนแนะนำหุ้นตัวนี้แรกๆ ราคาต่ำๆ แทบไม่ค่อยมีใครสนใจ แต่ตอนนี้ย่อตัวเมื่อไรถูกเก็บเข้าพอร์ททุกที จัดว่า ECF เป็นบริษัทที่เติบโตเร็วอย่างมาก ดังนั้นเพื่อรองรับการขยายตัวแรงนี้ผู้บริหารจึงต้องประกาศแจก ECF-W1 เพื่อเป็นการวางแผนด้านเงินทุนระยะยาวสำหรับรองรับการใช้เงินของบริษัท ใครซื้อตอนนี้จึงยังได้รับสิทธิ์วอแรนท์อยู่ ในอัตรา 2 หุ้นได้ 1 วอร์ คุ้มค่าราคาเป็นกันเอง เพราะแปลงสภาพที่ 0.50 บาท นั่นหมายความว่าราคา ECF-W1 จะเข้าซื้อขายกันไม่ต่ำกว่า 2 บาท นักลงทุนจะได้กำไรส่วนนี้เต็มๆ
  ด้านผลประกอบการคาดว่าจะโตก้าวกระโดดในทุกๆ ไตรมาส เพราะคำสั่งซื้อเยอะ ประเมินเบื้องต้นรายได้ปีนี้เฉียด 1.5 พันล้านบาท และจะมีกำไรระหว่าง 95-100 ล้านบาท จัดเป็นบริษัทค้าปลีกที่จะให้ค่า PE ได้สูง แต่เด็กแนว conservative ให้ PE 20 เท่าจะได้เป้า 3.80 บาท ราคาหุ้นตรงนี้ก่อนวัน XW จึงถูก ซื้อไปคุ้มค่าได้กำไรแม่ และได้กำไรลูกเช่นกัน ด้านกราฟทรงแบบนี้คือ MACD new high ขณะที่ราคายังไม่ new high เป็นการบอกล่วงหน้าว่าราคาหุ้นจะ new highนั่นเอง ซื้อซะก่อนจะไปไกลกว่านี้
  PYLON เรียกว่าฟ้าเปิดเต็มๆ สำหรับหุ้นกลุ่มเสาเข็ม เมื่อคสช. มีนโยบายชัดเรื่องงานก่อสร้าง และเน้นย้ำเรื่องการไม่คอรัปชั่น ซึ่งจะส่งผลให้กลุ่มนี้ได้รับงานเต็มที่ และมี margin เต็มๆ  ไม่ต้องแบ่งส่วยให้ใคร หุ้นตัวนี้ดูเหมือนเคลื่อนไหวช้า แต่สังเกตดูแนวโน้มของราคาหุ้นในระยะยาวแล้วพบว่ายิ่งถือยิ่งเพิ่มค่า เพราะราคา new high ขึ้นเรื่อยๆ มองสั้น ๆ เหมือนไม่ตื่นเต้นอะไร แบบนี้จึงเป็นหุ้นคุณค่า ล่าสุดงานในมือมีสูงเฉียด 1.5 พันล้านบาท ประกาศรับงานมือระวิง ถ้ารถไฟฟ้าออก ก็ยิ่งรับงานเต็มๆ และถ้ารถไฟรางคู่ประกาศให้ทำ pylon พร้อมที่จะเป็นผู้รับงานตอกเสาเข็มอย่างแรงครับท่าน รายได้อนาคตจะไหลทะลักอย่างที่สุด เตรียมปรับเป้ากันได้เลย
  ผู้บริหารวางเป้าปีนี้โตราว 20% ยังไม่รวมงานรถไฟฟ้า รถไฟรางคู่ คิดเป็นกำไรได้ 180 ล้านบาท เพราะอัตรา margin บริษัททำได้สูง ถ้ากำไรขนาดนี้จะมีค่า PE เพียง 9 เท่าแค่นั้นเอง ถ้าให้เป้า PE 12 เท่าจะมีค่าตัวที่ 7.80 บาท ปีนี้จะไปได้ไกลกว่านี้เพราะงานล้นจริงๆ มาดูกราฟจะเห็นอย่างที่บอกใช่หรือไม่ว่าราคาหุ้นยกฐานขึ้นทุกปี และ new high ทุกปี ล่าสุดกราฟกำลังเตรียมยกฐานไปแตะ 7.50 บาท และน่าจะขึ้นไปสร้าง high ใหม่ ตามสูตรของนิสัยหุ้นตัวนี้ โดย MACD ตั้งลำมาแต่ไกล เตรียมเหวี่ยงตัวขึ้นแล้ว แนะนำซื้อ และถือ ไปกินคำโตในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น