วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย DCON, ESTAR

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : เด็กแนว 19/06/57
 เด็กแนว
  DCON ตัวธุรกิจระบุไว้ว่าเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแผ่นพื้นและเสาเข็มคอนกรีตอัดแรงภายใต้ระบบบริหารคุณภาพมาตรฐานสากล  ว่าไปนั่นเลย นี่คือธุรกิจเดิมๆ ของบริษัท แต่ตอนหลังราคาหุ้นเดินหน้าไต่ระดับเป็นขาขึ้นมาเรื่อย ๆเมื่อบริษัทปรับโครงสร้างรายได้มาทำอสังหาขายเองจนฐานของกำไรก้าวกระโดดขึ้นมา   ล่าสุดคอนโดที่งามวงศ์วานยอดขายเกือบเต็มพร้อมรับรู้ก้าวกระโดดในปีหน้า  ส่วนปีนี้รายได้ขยายตัวจากปีก่อนเล็กๆ   ด้วยปัจจัยลบจากเศรษฐกิจที่ตกสะเก็ดตามปัจจัยการเมืองที่แย่มาตลอดครึ่งแรก  กว่าอะไรต่อมิอะไรฟื้นตัวคงรอครึ่งปีหลัง  ซึ่งยอดขายแผ่นพื้นสำเร็จและเสาเข็มขนาดเล็กน่าจะกลับมา   ยังไงก็ตามนักวิเคราะห์ประเมินว่ากำไรปีนี้ก็ยังทุบสถิติ 230 ล้านบาท และเคาะเป้าไว้ 15 บาทสูงกว่าราคากระดานโขอยู่นะ   แต่ขอกระซิบเบาๆ  ฝุดๆ ว่า ระวังไว้ให้ดี กับโครงการรถไฟรางคู่  ถ้าประกาศออกมา การทำรางนั้นต้องใช้เสาเข็มเล็กซึ่งปัจจุบัน DCON จัดเป็นผู้ผลิตรายใหญ่รายหนึ่ง ในไม่กี่รายที่มีความพร้อม ซึ่งจะได้รับประโยชน์เต็มที่ขอบอก คิดดูก็แล้วกันว่าจะใช้เสาเข็มคอนกรีตขนาดเล็กนี้กี่ล้านต้น  ในการวางเป็นฐานให้แท่นราง
   คอยจับทางกันไว้ให้ดีข่าวนี้แรงสุดๆ สำหรับบริษัท และจะทำให้รายได้เติบโตไปอย่างน้อย 5 ปีกับการขายเสาเข็มเลยด้วย  มาดูทางเทนิค จะเห็นเป็น Gap ลงมาสองครั้ง เกิดจากปันผลและ XW ซึ่งราคาหุ้นจะวิ่งกลับไปปิด Gap ทุกครั้ง  ในครั้งนี้สัญญาณซื้อใน RSI จะทำให้ราคาวิ่งกลับไปปิด gap 14 บาทอีกครั้งหนึ่ง และเมื่อผนวกข่าวรางคู่เข้าไป เด็กแนวว่า new high แหง๋มๆ    ไม่เชื่ออยู่ตุ๊ดตู่
    ESTAR ติดปากกันว่าอีดาว หุ้นตัวนี้เด็กแนวขุดขึ้นมาตั้งแม่สมัยแรกๆ เมื่อราคาหุ้นต่ำกว่า Book value ครึ่งต่อครึ่ง เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก ตอนนี้ราคาหุ้นขึ้นมายืนที่ Book อย่างน่าอัศจรรย์ ใครซื้อสะสมอย่างน้อยได้ 50% ไปเห็นๆ ล่าสุดของการแนะนำคือเมื่อกลางเดือนก่อน และเปิดให้เห็นโครงการสำคัญที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อนจากตารางโครงการต่างๆที่เด็กแนวนำมาเผย โดยยังไม่มีใครเคยเห็นมาก่อนนี้ ปี 57 รอการโอน 4.7 พันล้านบาท เท่ากับกำไรครึ่งแรกต้องมี 370 ล้านบาทโดยประมาณจากนั้นจะมีการโอนโครงการใหญ่ต่อไป  งบ Q1 ออกมาใกล้กับที่เด็กแนวประมาณไว้คราวก่อน
    ดังนั้น Q2 น่าจะออกมาดี ยอดโอนอั้นเข้ามาเต็มๆ    แต่สิ่งที่จะบอกต่อไปก็คือกระแสของการควบกิจการตอนนี้แรงมากในกลุ่มอสังหา   และเด็กแนวว่ากระแสนี้ก็มีโอกาสเกาะเข้ามายังอีดาวด้วยเช่นกัน   เราเห็นข่าวการร่วมธุรกิจบางส่วน ESTAR กับ GLAND ไปแล้ว   แต่ยังวางใจไม่ได้ว่าจะมีเจ้าสัวที่กำลังกระหายสินทรัพย์ชาวบ้านรอเสียบอยู่หรือไม่ เพราะอาการ ESTAR มันฟ้องแปลกๆ ที่ราคาหุ้นมีเก็บปริมาณมากมาเป็นเดือน   กราฟล่าสุดเป็นW-shape หรือถ้วยหงายแบบเต็มๆ ใบ มีก้นลึกมาก ขณะที่ MACD เกิด Bullish Divergence อย่างแรง แบบนี้ขึ้นไปทดสอบ 1.20 บาทในไม่ช้าไม่ยากเย็น  ใครมีให้ถือ ใครไม่มี follow buy จร้า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น