วันพุธที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย KAMART, NEP

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : เด็กแนว 25/06/57
เด็กแนว
  KAMART เมื่อวานบวกขึ้น 11% ยอมรับว่านี่คือการแนะนำแบบตามน้ำ  เพราะนั่งดูตั้งแต่เช้าตอนบวกน้อยๆ จนกลายเป็นบวกเยอะ  มัวแต่เสียเวลาเช็คข้อมูลจนเชื่อว่าน่าจะมีปัจจัยดี  จึงเห็นว่าวันนี้ใครจะเล่นก็เล่น  ใครไม่กล้าก็ไม่ต้องเล่น เพราะถ้าประเด็นนี้เป็นจริงราคานี้ยังไม่พอ ต้องไปอีกไกลเลยขอบอก    ล่าสุดบริษัท AVON ในอเมริกาประกาศปลดคนงานปริมาณมาก  เป็นผลจากการขาดทุนเนื่องจากคู่แข่งเยอะ  เด็กแนวว่า AVON เมืองไทยประสบปัญหาไม่แพ้กัน และเพราะเจอคู่แข่งน่ากลัวทั้งนั้น   แต่นี่จะเป็นโอกาสอันดีหาก KAMART ซึ่งมีผู้บริหารกล้าบู๊อย่างเฮียวิวัฒน์  มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะเข้าเจรจารวบเอวอนมาไว้ในอาณาจักรบริษัท  และเชื่อว่าจะส่งเสริมให้คามาร์ทเติบโตแรงในอนาคต เพราะฐานลูกค้าของเอวอนมีทั่วประเทศ  สายเลือดขายตรงของพนักงาน บวกกับผลตอบแทนตามรูปแบบเกาหลี จะทำให้ KAMART+AVON มีโอกาสเติบโตแรงฟื้นขึ้นมาฟาดฟันคู่แข่งได้เป็นแน่  ไม่ต้องอะไรมาก หากตั้งสมมุติฐานแค่มีรายได้เพิ่มขึ้นปีละ 500 ล้านบาท ก็ทำให้ KAMART มีรายได้เติบโตกว่า 50% ทุกปีแล้ว   และเชื่อว่า AVON เดิมทำได้เป็นพันล้านบาทต่อปี ถ้าขยันจริงๆ ก็ไปโลด   เป็นประเด็นที่น่าจับตา และน่าจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ KAMART วิ่งออกตัวแรงเมื่อวานอย่างผิดสังเกต  หุ้นถ้าไม่มีประเด็นมันไม่วิ่งได้ขนาดนี้หรอก
   ไม่มีอะไรมาก ไม่คิดอะไรซับซ้อน ถ้ารวมกันและทำให้รายได้ KAMART แตะ 1,500 ล้านบาท ด้วยอัตรากำไร 18% ให้ PE ที่ 20 เท่า จะทำให้เป้าหมายถึง 8 บาทเลยอ่ะ  นี่แค่เบาะๆ นะ  ส่วนกราฟนั้น เมื่อวานขึ้นเยอะ  แต่มาดูกราฟ week แล้วต้องบอกว่าเล็กน้อย และเพิ่งขึ้นมาจาก bottom ด้วยซ้ำ เดิมราคาเคยสูงระดับ 11 บาท ราคาแถวนี้ถูกกว่าเมื่อก่อนเท่าตัว และอยู่ในระดับ bottom มี down side risk ที่ต่ำมาก   โดย MACD เกิด Bullish Divergence สุดๆ  แนวต้านแรก 6.60 บาทสำหรับคนเล่นสั้น  และมารอข่าวกันว่ามีอะไรตามนั้นหรือเปล่า
  NEP หายเงียบไปนานสำหรับหุ้นตัวนี้ จำได้ว่าล่าสุดที่แนะนำคือช่วงหลังน้ำท่วมโน่นเลย   และหลังจากนั้นก็ลืมหุ้นตัวนี้ไปแล้ว เพราะเป็นหุ้นที่เล่นยากตัวหนึ่ง เข้าขั้นหุ้นปราบเซียนก็ว่าได้   แต่วันนี้ที่เริ่มกลับมาแนะนำเพราะมองว่าบริษัทต้องมีการปรับโครงสร้างทุนโดยเร็ว จากส่วนผู้ถือหุ้นมีทุนที่ยังไม่ได้เรียกเพิ่มอีก 658 ล้านหุ้น ตรงนี้คงรอพันธมิตรแน่  และขาดทุนสะสมที่มีอยู่แก้ไขง่ายนิดเดียว โดยลดพาร์มาเหลือ 50 สตางค์ ขาดทุนก็เกลี้ยงในพริบตา จากนั้นใครจะมาร่วมทุนด้วยก็สบายใจ จ่ายปันผลได้เร็ววัน  และคอยดูนะ หุ้นพวกนี้ไม่พ้นทำพลังงานทดแทน ร่วมกับ NNCL ผู้ถือหุ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่พ้น  ดูกราฟประกอบ เมื่อวานขึ้น 4% แต่ราคาอยู่ bottom มาก สร้างรูปถ้วยหงาย  และถ้าผ่าน 1.40 บาทไปจะฟอร์มตัวเป็น W-shape อย่างแน่นอน  เพราะ MACD มันฟอร์มตัวล่วงหน้าแล้วนั่นเอง   แนะนำซื้อสะสม ดูกันให้ดี มีโวลุ่มแอบเก็บมาล่วงหน้าแล้ว  ต้องมีอะไรในกอไผ่กันล่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น